สังคมท้องถิ่น

จังหวัดสมุทรปราการ จัดงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน OTOP ภายใต้ชื่อ “มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล” (ครั้งที่ 2)

%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%87

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ส.ค.63 ที่บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้า OTOP ภายใต้ชื่อ “มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล”ตามโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP SMEs วิสาหกิจ ชุมชน Biz Club และส่งเสริมการตลาดสินค้าสู่สากล โดยมี นายโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง กล่าวให้การต้อนรับ และนางสาวสุกานดา แสงวงษ์ พัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ ภูทัตโต ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ นายชัย อรุณานนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ นายทศพร เลิศพิเชษฐ์ ตัวแทนมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ นายชาญศิลป์ ปานแก้ว เลขาธิการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

สำหรับ การจัดงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้า OTOP ภายใต้ชื่อ “มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล” มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถ ในการบริหารจัดการแก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดสมุทรปราการแล้ว ยังมุ่งหวังที่จะให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายด้านการตลาด การจับคู่ธุรกิจ ซึ่งจะช่วยยกระดับสินค้าให้สูงขึ้น ทั้งคุณค่าและมูลค่า ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ให้มีความเข้มแข็งและเกิดการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการ

โดยกำหนดจัดงาน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง โดยภายในงานจะมีบูท แสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าชุมชน ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์ OTOP มาจัดจำหน่ายในงาน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง กิจกรรม สินค้าดี นาทีทอง ช็อป การจับรางวัลให้ผู้โชคดีที่มาร่วมซื้อสินค้าภายในงานและอื่นๆ อีกมากมาย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*