สังคมท้องถิ่น

สมุทรปราการ (ครูเต้ยจัดให้) แชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%a2%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b9%83

สมุทรปราการ (ครูเต้ยจัดให้) แชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ SDN FUTSAL NO-L CUP 2020 Inspired by Thai PBS 2020 “เพื่อนกันมันส์โนเอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ประเภทเยาวชนชายรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย

โดย ไทยพีบีเอส กรมพละ สสส.มูลนิธิไทยพีบีเอส สคล. และภาคีเครือข่าย ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ กันพื้นที่เปราะบาง ลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพในเด็กและเยาวชน โดยจัดการแข่งขันตั้งแต่เดือน มกราคม 2563 ในระดับจังหวัดทั่วประเทศ นายสุรเชษฐ์ โพธิ์อ่อน ประชาคมงดเหล้าจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มงานยุทธศาสตร์ ค่านิยมงานบุญประเพณีปลอดภัย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมุ่งเน้นส่งเสริมให้เด็กเยาวชนเรียนรู้ความมีน้ำใจนักกีฬา และหลีกเลี่ยงอบายมุข ลดปัจจัยเสี่ยง เหล้า บุหรี่ การพนัน โดยมีการเฟ้นหาตัวแทนในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่โรงเรียนวัดบางหญ้าแพรก จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งภาคตะวันออก มีบางจังหวัดไม่ได้ส่งทีม สมุทรปราการจึงคว้าโค้วต้าส่งได้ 2 ทีม ได้แก่ ทีมสมุทรปราการ A (ครูเต้ยจัดให้) และทีม สมุทรปราการ B (ลานกีฬาบางหัวเสือ) ด้วยการรวมตัวจากหลายๆ โรงเรียนทำให้ทีมทั้ง 2 แข็งแกร่ง ทั้ง 2 ทีมสู้ศึก 12 ทีม จาก 6 จังหวัด และมาเจอกันเองในรอบชิง ผลการแข่งขันระดับภาคตะวันออกที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 สมุทรปราการ B ชนะเลิศ และ สมุทรปราการ A ได้รองแชมป์ จับมือตีตั๋วเป็นตัวแทนสู่รอบภูมิภาค (3 ภาค) สู้ศึกยอดฝีเท้าจาก ภาคกลาง และภาคตะวันตก

ในรอบภูมิภาค หรือ ภาคกลาง (รวม3 ภาค) ผลปรากฏว่า ทีมสมุทรปราการ A โคจรมาพบกับ สมุทรปราการ B ในรอบ 4 ทีม และเป็นสมุทรปราการ A ที่เข้าชิงแชมป์ กับ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ที่ได้รองแชมป์เป็นตัวแทน สู่ระดับประเทศ ส่วนสมุทรปราการ B คว้าที่ 3 เป็นรางวัลปลอบใจกลับบ้าน โดยทีมงานสมุทรปราการ A ให้กำลังเพื่อนหลังจบเกมและกล่าวว่า ในแมทช์การแข่งขันที่เหนื่อยที่สุด คือการลงแข่งกับทีม สมุทรปราการ B นับว่าเสียดายที่ไม่ได้ไปด้วยกัน แต่เราก็กอดคอช่วยกันเชียร์กันต่อไปในนาม “สมุทรปราการ” ในรอบการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวันที่ 21- 22 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา รอบ 4 ทีม สุดท้าย 1.โรงเรียนสุขุมนวพันธ์ กทม 2.สมุทรปราการ A 3.โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ จ.สมุทรสาคร 4.โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.กระบี่

ผลปรากฏว่า สมุทรปราการ เฉือนเอาชนะทีมเต็งสุขุมนวพันธ์จาก กทม. 3-2 และสมุทรสาคร เฉือนเอาชนะ กระบี่ สุดยอดทีมจากแดนใต้ไป 1-0 ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ สมุทรปราการ A ครูเต้ยจัดให้ ชนะ สมุทรสาครบูรณะ 1-0 นับเป็นการพบกันตั้งแต่รอบภูมิภาค รวม 4 ครั้ง สมุทรปราการ ชนะทั้ง 4 ครั้ง และคู่ชิงที่ 3 สุขุมนวพันธ์ จาก กทม.ชนะ กาจนาภิเษกวิทยาลัย จ.กระบี่ 2-1 จบการแข่งขันได้รับเกียรติจาก มอบทุนการศึกษา ถ้วยรางวัล เกียติบัตรและของที่ระลึก โดย 1. นายสมยศ เกียรติอร่ามกุล ผอ.สำนักสร้างสรรค์เนื้อหาองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส 2. นายแพทย์คำนวน อึ้งชูศักดิ์ ประธานคณะกรรมการบริหารแผน คณะที่ 1 สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 3. ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผอ.สำนักงานกีฬากรมพลศึกษา 4. ผศ.ดร.จุมพล พูลภัทรชีวิน รองประธานมูลนิธิไทยพีบีเอส

นอกจากนี้ ทีมงานสต๊าฟโค้ช จังหวัดสมุทรปราการ ทีม A และ B ขอขอบคุณคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าที่สนับสนุนชุดกีฬา โดย สจ.ปานทิพย์ บุญแจ่ม และสท.สมาน ภู่พยอม ช่วยประสานงาน ขอบคุณมูลนิธิโซเชี่ยลมูฟเม้นท์ ที่สนับสนุนทุนการศึกษารอบชิงชนะเลิศ และขอขอบคุณประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ 1. คุณขวัญเมือง อยู่นาน ประชาคมฯกลุ่มงานชุมชนสู้เหล้า 2. คุณไพเราะ แจ่มจักษุ ประชาคมฯ กลุ่มงานเยาวชนนักรณรงค์ 3. คุณสุรเชษฐ์ โพธิ์อ่อน ประชาคมฯ กลุ่มงานค่านิยมงานบุญประเพณีปลอดภัย 4. ดร.วิโรจน์ เวทยาวงศ์ ประชาคมกลุ่มงานบูรณาการภาคีเครือข่ายและคุณธิติ ภัทรสิทธิกฤษ ส่วนกลาง ที่ลงมาสนับสนุนการขับเคลื่อนภาคประชาสังคมจังหวัดสมุทรปราการ ด้านลดปัจจัยเสี่ยง จาก สคล. และที่สำคัญที่สุดคือคณะโค้ชและผู้บริหารโรงเรียนที่ให้การสนับสนุนส่งเสริมพื้นที่สร้างสรรค์ให้กับเด็กและเยาวชนได้พัฒนาทักษะชีวิตที่เหมาะสมกับวัย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*