ทันข่าว

รอง ผบ ตร แถลงรวบโจ๋ทำร้ายแพทย์ และยกพวกตีกันในโรงพยาบาลได้แล้ว 11 คน ขาดอีก 7

%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87-%e0%b8%9c%e0%b8%9a-%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b9%81%e0%b8%96%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%9a%e0%b9%82%e0%b8%88%e0%b9%8b%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b9%89

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 พ.ค.63 ที่สถานีตำรวจสำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ออกแถลงผลการดำเนินการที่ได้ประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพ่วง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มล้า พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันภายใน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าฯ จ.สมุทรปราการ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินของทาง รพ.ได้รับความเสียหาย นั้น เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 11 คน จำนวนนี้ รวมผู้ที่ลงมือทำร้ายแพทย์หญิงของ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ และเหลืออีก 7 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว

โดยเหตุที่เกิดขึ้นแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน เหตุที่ 1 เป็นเรื่องการทะเลาะวิวาทกันและก็เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ส่วนเหตุที่ 2 เป็นเหตุต่อเนื่องจากเหตุที่ 1 ที่มีการนำผู้บาดเจ็บไปส่งที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนเหตุที่ 3 เป็นการนำผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ซึ่งระหว่างเอาไปแห่งที่สอง กลุ่มผู้ก่อเหตุบางกลุ่มไปทำร้ายแพทย์และพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ในเหตุที่สามก็มีการก่อเหตุในลักษณะใกล้เคียงกัน ทั้งสองเหตุคือมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในเหตุที่ 1 มีประมาณ 13 คน ส่วนเหตุที่ 2 ก็จะมีแค่ญาติของผู้ก่อเหตุเพียงแค่ 2 คน ซึ่งก็ได้ควบคุมตัวเอาไว้อยู่แล้ว ส่วนในเหตุที่สามก็มีประมาณ 18 คน และก็ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จับกุมไว้ได้ 11 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามตัวมาทำการสอบสวน

ส่วนในเรื่องข้อกล่าวหา พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพ่วง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับ ทั้งสามเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าจะผิดข้อหาอะไรบ้าง ส่วนผู้ก่อเหตุในโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ขณะนี้สามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนในคำให้การยังไม่สามารถเปิดเผยได้และต้องสอบสวนเพิ่มเติม โดยเขาอ้างว่าเขาไมพอใจทีมคณะแพทย์ในเรื่องบางเรื่อง ส่วนทางคณะแพทย์ก็บอกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน อันนี้ต้องอยู่ในรายละเอียดการสอบสวน ส่วนมูลเหตุที่ก่อเหตุในครั้งแรกนั้นมันเป็นกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มซึ่งอยู่ในเขตสำโรงใต้ ได้มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนและนัดกันมาเคลียร์และมีการชกต่อยกันแต่บางคนมีอาวุธมีดที่มาใช้ทำร้ายกันก็มีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเสียชีวิต ฝ่ายหนึ่งบาดเจ็บ ส่วนในเรื่องที่ว่ามีเรื่องยาเสพติดเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น จากการสอบสวนยังไม่มี คงจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดในเรื่องแรงจูงใจมาจากเรื่องอะไรตั้งแต่เหตุแรกว่าทำไมทั้งสองฝั่งต้องมาทะเลาะวิวาทกัน อันนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งจริง ๆ แล้วบางข้อหามันก็ขออนุมัติจับกุมได้พอดีทางท่าน รอง ผบ.ตร.ได้บอกว่าอยากจะให้ทำให้รอบคอบมากกว่านี้เพราะเหตุการณ์มันชุลมุนกันหลายเหตุการณ์ ควรจะสอบให้ชัดเจนก่อนว่าใครผิดอะไรอย่างไร ก็ต้องขอเวลาสักหน่อยแต่ก็จะทำให้เร็วที่สุด คือเหตุทั้งหมดเป็นเหตุต่อเนื่องกันซ้ำ ๆ กันทั้งหมด ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ทั้งหมดเพราะว่าบางส่วนเรา ก็แค่รู้ชื่อแต่เราก็ต้องดูว่าคือผู้ก่อเหตุหรือไม่ แต่เท่าที่ตรวจสอบบางส่วนก็มีประวัติเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บางส่วนก็ไม่มีประวัติ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบตามระบบอยู่แล้ว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*