ข่าวประชาสัมพันธ์

นายก “ขาว” แห่งคุ้งบางกระเจ้า ผุดไอเดียดนตรีในสวน

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81-%e0%b8%82%e0%b8%b2%e0%b8%a7-%e0%b9%81%e0%b8%ab%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%a3

นายก “ขาว” แห่งคุ้งบางกระเจ้า ผุดไอเดียดนตรีในสวน เล็งเปิดตลาดน้ำในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์เชิงนิเวศน์
สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตั้งอยู่ในพื้นที่กระเพาะหมู ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่เปรียบเสมือนเป็นปอดของสมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เนื่องจากพื้นที่มีความร่มรื่น เป็นพื้นที่สีเขียวเชิงนิเวศน์ เหมาะกับการท่องเที่ยวแบบวันเดียวจบ มีหลายหน่วยงานเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนจนเป็นสถานที่พักผ่อนติดเทนในระดับต้นในปัจจุบัน

ล่าสุด นายชาญชัย จุลเมตต์ หรือนายกขาว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางกะเจ้า ได้เล็งเห็นพื้นที่จึงริเริ่มกิจกรรม โดยผุดโครงการดนตรีในสวนนำร่องเพื่อเป็นการเรียกแขกให้มาเที่ยวชมความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และในอนาคตจะทำเป็นตลาดน้ำเป็นการต่อยอด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเจริญรุดหน้ายิ่งขึ้น

นายชาญชัย จุลเมตต์ หรือนายกขาว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความตั้งใจก่อนจะเข้ามาเป็นผู้บริหารงานท้องถิ่นตั้งแต่เดือนมกราคม 65 ที่ผ่านมา จึงอยากจะเห็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสวนศรีนครเขื่อนขันธ์แห่งนี้ หลังได้รับบรรยากาศที่มีความรื่นเริงเป็นธรรมชาติแล้วยังพบกับความบันเทิงด้านเสียงเพลงมากยิ่งขึ้น ล่าสุดได้ประสานนำวงดนตรีจิตอาสาซึ่งเป็นเด็กหนุ่มสาวที่เคยไปเล่นที่สวนลุมพินีให้กับท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาทำการเล่นดนตรีภายในสวนศรีนครินทรนครเขื่อนขันธ์แหงนี้ เพื่อขับกล่อมให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาได้รับความบันเทิงร่มรื่นภายใต้บรรยากาศต้นไม้และสายน้ำที่ธรรมชาติในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์แห่งนี้ เป็นการนำร่อง

“และในอนาคตตนอยากจะทำตลาดน้ำที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์อีก ซึ่งก็ได้รับการอนุญาติจากท่านสมศรี และท่านนพดล ภูววิมล หัวหน้าศูนย์จัดการพื้นที่สีเขียวเชิงนิเวศนครเขื่อนขันธ์ และทำตลาดชุมชนบริเวณด้านนอกสวนฯ ควบคู่กันไป ก็นับว่าพอดีเลยถ้าหากมีดนตรีในสวนเป็นการจุดประกายต่อเนื่อง หากเกิดตลาดน้ำขึ้นมาจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก โดยเราก็จะมีดนตรีเป็นการเสริมสร้างกิจกรรมตรงนี้ เพื่อที่โปรโมทสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ให้มีชื่อระดับประเทศหรือระดับโลกต่อไปยิ่งขึ้น

ด้าน นายนพดล ภูววิมล หัวหน้าศูนย์จัดการพื้นที่สีเขียวเชิงนิเวศนครเขื่อนขันธ์ กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณท่านนายก อบต.บางกะเจ้า นายชาญชัย จุลเมตต์ ที่ได้นำสิ่งดี ๆ และความบันเทิงเข้ามาให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ โดยปกติทุกวันเสาร์และอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางพากันมาแบบครอบครัว เพื่อมาเที่ยวที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์แห่งนี้กันมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวตกประมาณ 3-4 แสนคน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้ามาปั่นจักรยาน มาพักผ่อน มานั่งพักผ่อนทำกิจกรรมกันเป็นแบบครอบครัว และบางส่วนก็กันพากันออกกำลังกาย โดยเฉพาะในช่วงเวลาตอนเช้าและเย็นจะมีคนเข้ามาวิ่งออกกำลังกายกันที่เป็นประจำ นับว่าเป็นพื้นที่ ๆ มีความร่มเย็นเหมาะกับการพักผ่อนและออกกำลังกาย จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณสวนแห่งนี้กันยิ่งๆ ขึ้น ความหลัง

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*