สังคมท้องถิ่น

เทศบาลนครสมุทรปราการ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชมการแสดงการเชิดสิงโตเทศกาลตรุษจีน ลานข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%a8%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%88-6

สำหรับในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันเทศกาลตรุษจีน เทศบาลนครสมุทรปราการ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวจีน เดินทางร่วมงานเทศกาลวันตรุษจีน บริเวณลานอเนกประสงค์ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง

ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงการเชิดสิงโต และชมการแสดงโชว์การเปลี่ยนหน้ากาก ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมจีน พร้อมกับการออกบูธอาหารของชุมชนมากมาย โดยมี นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็นประธานพิธี

นอกจากนี้ในงานยังมี นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ ประธานจัดงาน ตลอดจนผู้มีเกียรติ รวมถึงคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนคร กรรมการชุมชน ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

ในการนี้ ก่อนจะเป็นลานอเนกประสงค์ข้างศาลเจ้าพ่อหลังเมืองในปัจจุบัน เกิดจากแนวคิด นายชมน์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ สมัยยังมีชีวิตอยู่ ได้เห็นพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไม่ก่อประโยชน์ต่อสาธารณะประโยชน์ส่วนรวม เป็นแหล่งหลับนอนของกลุ่มคนเร่ร่อน ลักษณะมั่วสุม ตลอดจนลักลอบเล่นการพนัน เสพยาเสพติด และบ่อยครั้งเกิดปัญหาการทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่และที่สัญจรผ่านไปมา

ด้วยปัญหาดังกล่าว นายชมน์สวัสดิ์ จึงได้ประสานให้คณะผู้บริหารงานเทศบาลนครสมุทร จัดทำโครงการปรับปรุงบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ทำเป็นลานอเนกประสงค์ฯขึ้น เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมจีนอีกแห่งของจังหวัด และเหมาะสำหรับการถ่ายภาพงานด้านศิลปะวัฒนธรรมจีนไว้เป็นที่ระลึก ตลอดจนยังได้ สอดคล้องกับการเข้ามาสักการะกราบไหว้องค์เจ้าพ่อเสี่ยงกง พร้อมเทพเจ้าองค์อื่นอีกมากมาย ที่ตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอีกด้วย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*