สังคมท้องถิ่น

บริษัทไทยออยล์ มอบถุงยังชีพช่วยเหลื่อชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ถังเคมีระเบิด

%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%a9%e0%b8%b1%e0%b8%97%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%a2%e0%b8%a5%e0%b9%8c-%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%96%e0%b8%b8%e0%b8%87%e0%b8%a2%e0%b8%b1

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหารร่วมมอบถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุถังบรรจุเคมี สไตรีน โมโนเมอร์ ของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล ซึ่งตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21 ได้เกิดระเบิด และมีเพลิงไหม้ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมสนับสนุนเคมีโฟมดับเพลิง ให้กับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ ใช้ในการดับเพลิงไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จนสามารถดับเพลิงเพลิงที่ลุกไหม้สารเคมีได้สำเร็จและในวันนี้ได้นำถุงยังชีพมาส่งมอบให้ทางจังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์กลางในการแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นตัวแทนในการรับมอบและส่งต่อให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน
นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า สำหรับบริษัทไทยออยล์ วันนี้สิ่งที่นำมาช่วยเหลือทางจังหวัดสมุทรปราการ ประกอบด้วยโฟมดับเพลิง เพราะว่าเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ และเมื่อช่วงที่เกิดเหตุที่ผ่านมาก็มีการใช้โฟมไปเยอะ ทางไทยออยล์เป็นโรงกลั่นน้ำมัน เรามีสต๊อกของโฟมดับเพลิงอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว เราจึงได้มีโอกาสนำมาช่วยเหลือสังคมในเรื่องนี้ นอกจากในส่วนของการดับเพลิงแล้วเราก็ยังมีการส่งมอบอุปกรณ์เครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งอาจจะยังไม่สามารถเขช้าไปพักอาศัยในบ้านเรือนได้เนื่องจากความไม่สะดวกต่าง ๆ เกิดขึ้นไทยออยล์เองก็ได้นำอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งก็เป็นนโยบายหนึ่งของกลุ่ม ปตท.และไทยออยล์ ด้วยที่จะช่วยเหลือสังคมในกรณีที่เกิดเหตุภัยพิบัติต่าง ๆ ขึ้นและประชาชนได้รับผลกระทบและความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันเราก็มีการช่วยเหลือเหตุการณ์อย่างนี้อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*