ท้องถิ่น

สั่งระงับการก่อสร้าง “อ้าง” สัญญาเป็นโมฆะให้ปกปิดโคตรโกง ”หมื่นล้านคลองด่าน” ?

%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%87%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%81%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87-%e0%b8%ad

ให้ ”เทพแห่งโกง” สุขสบาย แล้วจับหนู “มาบูชายัญ”

บ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านหลายหมื่นล้าน ที่รัฐต้องเสียงบประมาณมหาศาล ให้กับอภิมหาการโกงแห่งเมืองสมุทรปราการ ต้องปล่อยทิ้งร้าง หลังจากที่รัฐบาลสั่งระงับการก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2546 โดยกรมควบคุมมลพิษแจ้งกลุ่มกิจการร่วมค้าว่า สัญญาเป็นโมฆะให้ ยุติการก่อสร้าง

เงินที่ลงทุนไปกว่า 2 หมื่นล้าน เปลี่ยนเป็นสุสาน ทิ้งร้างตั้งแน่บัดนั้นเป็นต้นมา!

ปมปัญหาโคตรโกงถูกเปิดประเด็น ด้วยการไล่ล่าจับขบวนการโกงซื้อขายที่ดินผิดกฎหมายทันที

นายวัฒนา อัศวเหม คือตัวละครคนแรก และตัวละครคนเดียวที่ถูกจับมาเล่นบทบาทนี้ ..ไปจนจบเรื่อง..ต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ..ถูกตราหน้าว่า “ไอ้ขี้โกง” จนถึงวันนี้

ทั้งๆ ที่จากรายงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ระบุว่า เงินที่ซื้อที่ดินทั้งหมดเป็นเงิน 1,965 ล้านบาท จากเงินที่รัฐต้องเสียหายไปกว่า 2 หมื่นกว่าล้านบาท

อุต้ะ!!!..แม่จ้าวโว้ย เงินมหาศาลหมกไว้ อยู่ที่ไหนกัน? ทำไมไม่ไล่ล่า “เทพแห่งการโกง” เหล่านี้บ้าง!

ต้องไม่ลืมว่า ป.ป.ช. รายงานชัดว่า กรมควบคุมมลพิษวันนั้นจ่ายเงินไปแล้วทั้งสิ้น รวมเป็นเงินกว่า 2 หมื่นกว่าล้านบาท จากราคา 22,955 ล้านบาท เป็นการจ่ายเงินไป 54 งวด จากทั้งหมด 58 งวด .. เป็นค่าก่อสร้าง ค่าเครื่องจักรกล เรียกว่าโครงการนี้เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว 100%

ไม่ตรวจสอบเลยหรือว่า โครงการที่เกือบจะเสร็จนี้ ถ้าก่อสร้างเสร็จแล้วจะบำบัดน้ำเสียได้ถึง 500,000 กว่าลูกบาศก์เมตร  และจนสุดท้ายของโครงการจะได้ ถึง1,785,000 ลูกบาศก์เมตร ตามคาดหมายขึ้นอยู่กับทางปฏิบัติ… โครงการจะเสร็จแล้วนะ ทำไมไม่ตรวจสอบงาน ที่จ่ายบิลไปกว่า 2 หมื่นล้านบาท ว่าทำงานได้จริง มากน้อยเพียงไร?

น่าแปลก!  ทำไมกรมควบคุมมลพิษวันนั้น ถึงเงียบ..ไม่ตรวจสอบเรื่องนี้ .. อย่างจริงจัง!

หลักฐานอย่างนี้อยู่ในมือตนเอง 100% .. ทำไมจะต้องไปขวนขวาย ไล่ล่าตรวจสอบเรื่องที่ดินมูลค่าพันกว่าล้าน อย่างเดียว!

แต่ถ้าหากย้อนไปดูรายงานของ ป.ป.ช.ที่ระบุว่า ..การใช้จ่ายเงิน การทำงานทุกขั้นตอนผิดกฎหมาย ผิดระเบียบราชการเกือบทุกขั้นตอน..ก็คงไม่แปลกใจที่ไม่มีใครอยากตรวจสอบเรื่องนี้..

เพราะไม่มีใครที่อยากจะลากตัวเอง ไปเข้าคุก..!!!

ไม่มีใครอยากประจานว่ากลุ่มพรรคพวกตัวเอง เป็นกลุ่มที่โกงเงินโครงการคลองด่านไปเกือบ 2 หมื่นล้านบาท

ป.ป.ช.ท่านหนึ่งถึงกับกล่าวว่า “จำตรงนี้ไว้ให้ดีนะครับเพราะต่อมามันจะเป็นมหากาพย์การโกง”

เดิมเป็นโครงการที่มีทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก ที่จะต้องแยกออกจากกัน วงเงินหมื่นกว่าล้านบาท .. พอบริษัทก่อสร้างเสนอรวมเข้าด้วยกัน และเพิ่มวงเงินเป็น 3 หมื่น กว่าล้าน แต่ตกลงที่ 2 หมื่นกว่าล้านบาท กรมควบคุมมลพิษก็โอเค..แถมไม่นำเข้าครม.อีกด้วย

ป.ป.ช.รายงานว่า เป็นสัญญาที่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ต่อประเทศชาติเหลือคณานับ!.. พอเดาได้มั้ยว่า .. ใครคือต้นเรื่องที่เปิดโอกาสในการโกง?

ร่องรอยความเสียหาย 2 หมื่นกว่าล้านบาทยังตั้งเด่นเป็นสง่า เป็นสุสานของการโกงแห่งเมืองสมุทรปราการ ที่กรมควบคุมมลพิษวันนี้ยังล้อมรั้ว ปิดประตูอย่างแน่นหนา ไม่ยอมให้ใครเข้าไปดู ไปตรวจสอบ .. ว่าสิ่งที่สร้างไปนั้นเป็นของจริงหรือแค่ของเด็กเล่นหรือไม่?

พูดเรื่องนี้ทีไร .. ก็พูดแต่เรื่อง การซื้อขายที่ดิน เรื่อง นายวัฒนา อัศวเหม เอาที่ดินมาขาย .. โก่งราคาแพง ที่ดินไม่ถูกต้อง..เรื่องเดียว!

ทำไมกรมควบคุมมลพิษไม่เสนอเรื่องนี้ไปที่กรมบัญชีกลาง .. รายงานความเสียหายจากการก่อสร้าง เพื่อขึ้นแบล็คลิสต์กลุ่มบริษัทกิจการร่วมค้าเหล่านี้ ..จะได้ชดใช้ ชดเชยสิ่งที่ทำให้รัฐเสียหาย..แต่กลับปล่อยให้บริษัทเหล่านี้ฟ้องกลับรัฐบาลซะอีก..แปลกจัง!

เมื่อปล่อยเสือเข้าป่า วันนี้เสือจึงไล่ล่างานก่อสร้างของรัฐบาลต่อไป วันนี้กลุ่มกิจการร่วมค้า NVPSKG ได้แยกตัว กระจายกันออกมา ต่างประมูลงานก่อสร้างของรัฐบาล โครงการหมื่นล้าน แสนล้านบาท จนยิ่งใหญ่ ร่ำรวย .. เป็น ”เสือก่อสร้างทุกชนิดในประเทศไทย”

แล้วยังเป็นนายทุนให้กับพรรคการเมืองถึง 2 พรรค และได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาลเกือบทุกรัฐบาล.. ส่งคนของตัวเองเป็นรัฐมนตรี เพื่อสร้างเมกกะโปรเจ็กไปเรื่อยๆ

อย่างนี้ถ้าไม่เรียกว่า “เทพแห่งการโกง” แล้วจะเรียกว่าอะไร?

#คดีคลองด่าน #บ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน #มหากาพย์คลองด่าน #เทพแห่งการโกง

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*