อาชญากรรม

ตร.บุกรวบคาของกลาง “นายกเปิ้ล” นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้วเรียกรับสินบน 1.5 ล้าน

%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%9a%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%87-%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ร่วมกับตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) และตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับ “นายกเปิ้ล” ณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ เรียกรับเงินสินบน 1.5 ล้าน จากผู้ประกอบการ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะ นายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 1,560,650 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา และแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาให้กับนายกเทศบาลเมืองบางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ให้รับทราบ พร้อมทำการบันทึกจับกุม

อย่างไรก็ตาม การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ราว 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน

จากนั้นจึงได้มีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุดพร้อมกัน ประกอบด้วย

  • บ้านพักนายกฯ
  • ห้องทำงานนายกฯ
  • บ้านพักของภรรยาหลังที่ 1
  • บ้านพักหลังที่ 2

เพื่อหาหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ ช่วงเวลา 15.00 น. ที่สำนักงาน ปปท.

สำหรับการเข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ในครั้งนี้ มีรายงานว่า มีผู้ประกอบการรายหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท ว่าถูกนายกเรียกรับเงิน สินบน จากผู้ประกอบการ จำนวนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา เพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรี จะต้องเป็นผู้ลงนาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รวบรวมหลักฐาน และร่วมกันวางแผนจับกุมในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดของการจับกุมในครัั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะได้มีการแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

@prakannews

ตร.บุกรวบคาของกลาง “นายกเปิ้ล” นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว เรียกรับสินบน 1.5 ล้าน ปปท. ร่วมกับตำรวจ ปปป. และตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับ “นายกเปิ้ล” ณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ เรียกรับเงินสินบน 1.5 ล้าน จากผู้ประกอบการ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะนายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 1,560,650 บาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา และแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาให้กับนายกเทศบาลเมืองบางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ให้รับทราบ พร้อมทำการบันทึกจับกุม อย่างไรก็ตาม การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ราว 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน จากนั้นจึงได้มีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุดพร้อมกัน ประกอบด้วย – บ้านพักนายกฯ – ห้องทำงานนายกฯ – บ้านพักของภรรยาหลังที่ 1 – บ้านพักหลังที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ ช่วงเวลา 15.00 น. ที่สำนักงาน ปปท. สำหรับการเข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ในครั้งนี้ มีรายงานว่า มีผู้ประกอบการรายหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท ว่าถูกนายกเรียกรับเงิน สินบน จากผู้ประกอบการ จำนวนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา เพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรี จะต้องเป็นผู้ลงนาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รวบรวมหลักฐาน และร่วมกันวางแผนจับกุมในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดของการจับกุมในครัั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะได้มีการแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

♬ เสียงต้นฉบับ – prakannews – prakannews
0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*