กีฬา

ยิมนาสติก เฟ้นทีมชาติซีเกมส์ ฟิลิปปินส์-สิงคโปร์ ลั่นล้มไทย

%e0%b8%a2%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%81-%e0%b9%80%e0%b8%9f%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b8%a1%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%8b%e0%b8%b5

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย อ้าแขนรับสมาชิกใหม่ 6 สโมสร พร้อมเร่งวางแผนเตรียมซีเกมส์อย่างรัดกุม ยอมรับ 4 ชาติ ฟิลิปปินส์ , มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ขณะที่รายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตอกย้ำ ใครดีกว่าทีมชาติชุดปัจจุบัน เรียกเข้าเสริมชุดซีเกมส์ทันที

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ครบทั้ง 14 คน โดยในที่ประชุมได้มีการแถลงความพร้อม และ ผลงานในการส่งนักกีฬาไปเก็บตัวและแข่งขันต่างประเทศ ทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศรัสเซีย รวมถึงการส่งไปแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ อย่างต่อเนื่อง

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ได้สรุปให้ที่ประชุมได้รับทราบว่า จากการส่งนักกีฬายิมศิลป์ , ยิมลีลา และ ยิมแอโรบิก ไปแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์, ประเทศญี่ปุ่น ,เวียดนาม และ รัสเซีย ทำให้ได้เห็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ผลงานของนักกีฬาแต่ละคนทำได้ดีเกินคาด ขณะนี้ ฟูกะ โนมูระ นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย เตรียมกลับไปเรียนต่อและเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วน ธีรภัทร ช่วยโสม และ ลิลลี่ ประทีป ขณะนี้เก็บตัวซ้อมอยู่ที่ประเทศรัสเซีย

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณา 6 สโมสรยิมนาสติก ที่ยื่นขอสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ ประกอบด้วย สโมสรไทย-ญี่ปุ่น ยิมนาสติก , สโมสร Falcon ยิมนาสติก , สโมสร Gab Gymnastics Of Bangkok , สโมสร I- Star Gymnastics , สโมสร KT Gymnastic Lampang และ สโมสร ท๊อป ฟลายเออร์ ยิมนาสติก ซึ่งทั้ง 6 สโมสรคณะกรรมการได้เข้าไปสำรวจแล้ว จึงมีความเห็นพ้องให้รับเพิ่มเป็นสมาชิกใหม่ทั้ง 6 สโมสร (ประเภทวิสามัญ) เพียงแต่ขอให้เป็นในลักษณะ อคาเดมี่ แต่หากไม่เข้าหลักเกณฑ์ขอให้ใช้คำว่า “Club” เพื่อขยายวงกว้างในการพัฒนานักกีฬาที่มีความสามารถเข้าสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต

ขณะที่การแข่งขันภายในประเทศ สมาคมฯ เตรียมจัดแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม ที่ เทอร์มินอล ทเวนตี้วัน จังหวัดนครราชสีมา รายการนี้เปิดโอเพ่นรับสมัครนักกีฬาทุกสโมสรเข้าร่วมแข่งขัน ต่อเนื่องในเดือนพฤศจิกายน เตรียมจัดการแข่งขัน ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยทั้ง 2 รายการ เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถเก็บตัวทีมชาติ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปีหน้า หากพบว่านักกีฬาคนใดทำคะแนนดีกว่านักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน จะเรียกเก็บตัวร่วมทีมชาติเพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ทันที

ส่วนการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2568 น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ กล่าวว่า เหลือเวลาอีก 16 เดือน ได้ย้ำให้ผู้รับผิดชอบ เร่งวางแผนอย่างรัดกุม เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้รู้ ได้เห็น ถึงการพัฒนาของคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง โดย “ฟิลิปปินส์” ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติและซ้อมอยู่ที่ประเทศอิตาลี , มาเลเซีย และ สิงคโปร์ เก็บตัวซ้อมที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้ง 3 ชาติตั้งเป้าแย่งเหรียญทองจากไทย ทั้งนี้ยังไม่รวมถึง เวียดนาม ที่ได้จ้างผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศ ส่วนนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ทั้ง ยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก หลังจากจบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะเริ่มซ้อมเข้มมากกว่าที่ผ่านมากอีกเท่าตัว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*