สังคมท้องถิ่น

สจล.-มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ผนึกกำลังภาคเอกชน เดินหน้าสร้างเครือข่ายการบริการสาธารณสุข

%e0%b8%aa%e0%b8%88%e0%b8%a5-%e0%b8%a1%e0%b8%a5%e0%b8%99%e0%b8%98%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%9e%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0

วันที่ 24 กรกฏาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 701 ขั้น 7 อาคารกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สำนักงานอธิการบดี) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ถนนฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และบริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามในบันทึกข้อตกลง MOU ความร่วมมือการบริการสาธารณสุขร่วมกัน เพื่อสร้างเครือข่ายการบริการสาธารณสุข ให้บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุมและมีคุณภาพสูง ทั้งในด้านการป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟูสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

โดยภายในงานมีการเปิดวีดีทัศน์แนะนำ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ( สจล.) มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และวีดีทัศน์แนะนำ บริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้น รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร กล่าวรายงาน ความเป็นมาของการลงนามความร่วมมือ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประธานในพิธีกล่าวแสดงความยินดี โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการทำความร่วมมือทางวิชาการ และนายชวกร เหลี่ยมไพรบูรณ์ กรรมการผู้จัดการผู้มีอำนาจลงนาม บริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการทำความร่วมมือทางวิชาการ

ทางด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่าย ในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการขับเคลื่อนการให้บริการของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โดยจะดำเนินการผสานทั้งทางด้านวิชาการ การเรียนการสอน พร้อมทั้งพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี และฝึกอบรม เพิ่มเติมความเชี่ยวชาญให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคอื่นๆ เพิ่มประสิทธิภาพการบริบาลผู้ป่วยและการให้บริการทางสาธารณสุข เปิดโอกาสให้มีการทำงาน การฝึกงาน และการฝึกอบรมในส่วนงานที่เกี่ยวข้องในหน่วยงานของแต่ละฝ่าย เตรียมรองรับผู้ป่วยในไทยที่มีแนวโน้มจะมีความป่วยด้วยโรคดังกล่าวมากขึ้น ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญให้กับบุคลากรทางการแพทย์ แต่ยังเป็นการสร้างเครือข่ายการบริการสาธารณสุขที่เข้มแข็งและยั่งยืน เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาสาธารณสุขของประเทศ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การพัฒนาและสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันทางด้านการบริการสาธารณสุข ถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทุกฝ่ายต่างมีความเชี่ยวชาญต่างกัน มาผสานเป็นองค์ความรู้เดียวกัน เพื่อจุดประสงค์เดียวกันคือรักษาผู้ป่วย และให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม ซึ่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารภายใต้การขับเคลื่อนของมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และ สจล. ได้มีแนวคิดที่จะให้การดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยเทคโนโลยีพร้อมความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางการแพทย์ และตั้งเป้าหมายที่จะลดการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วยการสร้างนวัตกรรมที่มีมาตรฐาน ใช้ได้จริง ซึ่งที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าเราสามารถทำได้ เราผลิตเครื่องมือแพทย์ส่งให้กับโรงพยาบาล หน่วยงานทางด้านสาธารณสุขทั่วประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านเช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐมัลดีฟส์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องจ่ายออกซิเจน ตู้ตรวจเชื้อความดันลบ ความดันบวก ห้องแยกโรคความดันลบ (Negative Pressure Room) ล้วนเป็นการศึกษาวิจัย และสร้างขึ้นโดย คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ ของ สจล. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญการก่อสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ได้ดำเนินการก่อสร้างมากว่า 90 % แล้ว คาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ราวสิ้นปี 2568 การวางแผนงานในด้านต่างๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง รวมทั้งการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานระดับมืออาชีพ เพื่อให้พร้อมในการดูแลผู้ป่วยต่อไป

คุณชวกร เหลี่ยมไพรบูรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทั้งนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้เปิดให้ผู้สนใจร่วมเป็นผู้ให้ ด้วยการร่วมสนับสนุนในการดำเนินการสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ด้วยการบริจาค ชื่อบัญชี : มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ธนาคารกรุงไทย สาขาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เลขบัญชี : 693-0-32393-4 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 092-548-2640 หรือไลน์ @kmitlhospital รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.kmchf-pp.org และ https://www.facebook.com/KMCHbyKMITL

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*