ท้องถิ่น

คณะกรรการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการสัมมนา ผลกระทบการก่อสร้างถนน สป.4002 บางพลี สร้างความร้ ความเข้าใจ โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาชน

%e0%b8%84%e0%b8%93%e0%b8%b0%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%81%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87-%e0%b8%aa%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9c

คณะกรรการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการสัมมนา ผลกระทบการก่อสร้างถนน สป.4002 บางพลี สร้างความร้ ความเข้าใจ โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาชน ผู้ประกอบการ สถานศึกษา ตลอดจนผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเส้นทางเข้าร่วม รับฟังแะแสดงความคิดเห็น เพื่อหาทางออก

เมื่อเวลา 09.00.น.วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.2567 ที่ สถาบันสารสาสน์เทคโนโลยีสุวรรณภูมิ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คณะกรรการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายวุฒินันท์ บุญชู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต4 สมุทรปราการ พร้อมด้วยนายพิชัย แจ้งจรรยาวงศ์ สส.เขต 3 สมุทรปราการ นายบุญเลิศ แสงพันธ์ สส.เขต7 สมุทรปราการ ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง พร้อมขณะทำงาน ร่วมจัดโครงการสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานของภาครัฐ ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม เพื่อพัฒนาพื้นที่และคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็น ความก้าวหน้าโครงการ กาารก่อสร้างถนน สป.4002 ที่มีผลกระทบต่อ 4 เขตการปกครอง ในตำบลบางพลีใหญ่ และ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี โดยคณะคณะกรรมาธิการปกครอง ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการถนน

โดยมี นายพนม เกตุนคร ปลัดอาวุโสอำเภอบางพลี, นายชนสิษฎ์ ยอดฉิม เลขาฯ ส.ส.วุฒินันท์ บุญชู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 จ.สมุทรปราการ ,นางสาวดวงมณี สิทธิสัตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงชาวบ้าน ตัวแทนสถานศึกษาและผู้ประกอบการ ในพื้นที่ เข้าร่วม โดยการประชุมมุ่งเน้นการหารือเกี่ยวกับโครงการการก่อสร้างถนน สป.4002 และอาจก่อให้เกิดผลกระทบทั้งในด้านเสียง แรงสั่นสะเทือน ฝุ่นควันและอุบัติเหตุ ในระหว่างการดำเนินงาน โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการให้วิศวกรของโครงการแสดงแผนตำแหน่งที่ชัดเจนของการวางเครื่องจักรในแต่ละจุด ไฟส่องสว่าง เพื่อประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างรอบด้าน ชาวบ้านแสดงความกังวลว่า หากไม่มีการประสานงานที่ดี โครงการนี้อาจทำให้เกิดปัญหาทับซ้อนของแต่ละหน่วยงาน ในโครงการขยายถนน สป.4002 ที่กำลังดำเนินอยู่ และอาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชุมชน ซึ่งตลอด 8 กิโลเมตร มีสถานศึกษา 7 โรงเรียน 1 มหาลัย แล หมู่บ้าน 40 โครงการ มีประชากรรวมกว่า 100,000 คน

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ได้แก่ กรมทางหลวงชนบท, การไฟฟ้านครหลวง, การประปานครหลวง และกลุ่มพลังงาน ปตท. ทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ มีการวางแผนที่แม่นยำและรัดกุมที่สุด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินโครงการและลดผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

โดยในการประชุมนี้ไม่ได้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงความร่วมมือและความรับผิดชอบร่วมกันของทุกภาคส่วน ที่ตั้งใจทำงานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง โดยมีตัวแทนประชาชนในพื้นที่ ตัวแทนสถานศึกษา ตัวแทนผู้ประกอบการ พร้อมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการเข้าร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวถึงปัญหาต่างๆที่ได้รับเพื่อที่จะให้ผู้มีอำนาจได้รับทราบและหาข้อยุติ หรือการบรรเทาเบาบางปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น อย่างบูรณาการ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*