สังคมท้องถิ่น

สมุทรปราการจัดแข่งขัน จักรยานขาไถชิงถ้วยพระราชทาน ….

%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b9%81%e0%b8%82%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b1%e0%b8%99-%e0%b8%88

เริ่มแล้ว การแข่งขันจักรยานขาไถ หรือ Balance Bike เฉลิมพระเกียรติชิงถ้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดสมุทรปราการเป็นผู้จัดขึ้นปีแรกยิ่งใหญ่ มีกองทัพนักกีฬาตัวจิ๋วจากทั่วประเทศส่งร่วมแข่งขันจำนวนมาก

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่สนามเจริญสุขมงคลจิต ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เป็นตัวแทน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันแข่งขันจักรยานขาไถ หรือ Balance Bikeฉลิมพระเกีรยติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นปีแรก

โดยในพิธี หลังประธานและคณะเดินมาถึง วงดุริยางค์โรงเรียนราชวินิตบางแก้วได้บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ จากนั้นประธานได้ขึ้นเวทีถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเปิดกรวยดอกไม้และกล่าวนำถวายพระพร จึงได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและความดีอยู่เหนือสิ่งอื่นใด

ต่อจากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายศุภมิตร ชิณศรี ได้ขึ้นเวทีกล่าวให้การต้อนรับ โดยมี นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้กล่าวถึงการเตรียมงานจัดการแข่งขันจักรยานขาไถลในระดับประเทศในครั้งนี้ และนายสุรพล เจริญภูมิ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้กล่าวรายงานถึงโครงการดังกล่าว

โดยในพิธีเปิดมีนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร นายประทีป นทีทวีวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัด น.ส.ชนม์ทิดา อัศเหม ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยสมาชิก สภา อบจ.และคณะผู้บริหารจากองค์กรปกครองส่วนถิ่นภายในจังหวัดฯและต่างจังหวัด ร่วมถึงนายอำเภอทั้ง 6 แห่งในจังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งทีมและเข้าร่วมกิจกรรมพิธีเปิดกันจำนวนหลายพันคน

ทั้งนี้ การแข่งขันเป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มุ่งเน้นเสริมสร้างพัฒนาการเด็กปฐมวัย รวมถึงส่งเสริมคุณภาพชีวิตต่อสถาบันครอบครัว และการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในระดับชุมชน จึงจัดทำโครงการเพื่อเฉลิมพระเกียรติ โดยทางจังหวัดสมุทรปราการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับประเทศเป็นปีแรก โดยกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน รวม 2 วัน แยกเป็นประเภทชายและประเภทหญิง มีตั้งแต่ระดับอายุ 3 ขวบ, 4 ขวบ, 5 ขวบ, และ 6 ขวบตามลำดับ โดยผู้ชนะการแข่งขันที่มีคะแนนรวมสูงสุดจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 8 กันยายนต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*