ท้องถิ่น

รองผู้ว่าฯ เมืองปากน้ำ เป็นประธานเปิดงาน “สุดยอดผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมสมุทรปราการ” ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2567

%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%af-%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3-4

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ที่ Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน “สุดยอดผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมสมุทรปราการ” โครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้นวัตกรรมและปรับปรุงประสิทธิภาพ ผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชนเพื่อการปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ,วิสาหกิจชุมชน, ให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ พัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานในภาคอุตสาหกรรม และเพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจขุมชนปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่ โดยมีนายอำนวย สุวรรณรักษ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมด้วยนางสาวณิชาภา ไชยเรือน นักวิชาการอุตสาหกรรมชำนาญการ นายโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่จากเครือข่ายภาคีอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ คณะสื่อมวลชน ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน และประชาชนเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

โดยจังหวัดสมุทรปราการ และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ มีแนวคิดที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากได้เกิดขึ้นในชุมชน เพื่อพัฒนาสินค้า ท่องเที่ยวบริการ และการค้า โดยการส่งเสริมตลาดสำหรับผลผลิต และผลิตภัณฑ์ของธุรกิจชุมชน ที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวหรือภาคบริการอื่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในชุมชน การจัดหาปัจจัยการผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน รวมทั้งสร้างการเข้าถึงช่องทางการตลาด พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานคุณภาพและมูลค่าเพิ่มของสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน ผ่านการจัดกิจกรรม พัฒนาบรรจุภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเศรษฐกิจชุมชนเข็มแข็งอย่างยั่งยืนโดยเพิ่มศักยภาพสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการให้สามารถแข็งขันในตลาดได้ รวมถึงพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นที่ประสบปัญหาด้านการจำหน่ายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ให้พื้นคืนกลับมาได้เร็วขึ้น

ภายในงานจะมีผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและจากกิจกรรมที่ 2 จำนวน 20 ราย อาทิ วิสาหกิจชุมชนปลาสลิดแม่นิตยาบางบ่อ วิสาหกิจชุมชนบ้านคลองตาแย้ม วิสาหกิจชุมชนเงินล้นกระเป๋า กลุ่ม Butterfly Ceramics Studio เป็นต้น ที่ได้รับการ พัฒนาผลิตภัณฑ์และวันนี้ก็มีนำมาโชว์เป็นตัวอย่าง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม จากผู้บริโภค อาทิ น้ำปลาหวานต้นหอม ของวิสาหกิจชุมชนน้ำปลาหวานต้นหอมบางเสาธง ลอดช่องสิงคโปร์เฉาก๊วยนมสด ปลาทูต้มเค็ม กะปิเคย กุ้งแห้ง เครื่องจักสานจากก้าน จากรองเท้าหนังแท้งานผ้า ผ้ามัดย้อม กระเป๋าผ้า หมวกผ้า เป็นต้น รวมแล้วกว่า 40 ราย ซึ่งนอกจากกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษต่างๆ มากมาย เช่น กิจกรรมการแจกสินค้าที่มีจำหน่ายภายในงาน กิจกรรมสินค้านาทีทองที่ราคาต่ำกว่าทุนเรียกว่าราคาถูกจริงๆ กิจกรรมจับสลากลุ้นรางวัลสำหรับนักช้อป รวมมูลค้าไม่น้อยกว่า 100,000 บาท และที่พิเศษสุดสำหรับการจัดงานในครั้งนี้กับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอดการจัดงาน โดยวันที่ 12 กันยายน 2567 พบกับ เอิ้นขวัญ วรัญญา วันที่ 13 กันยายน 2567 พบกับ เจน นุ่น โบว์ซุปเปอร์วาเลนไทน์ วันที่ 14 กันยายน 2567 พบกับ ไรอัล กาจบัณฑิต วันที่ 15 กันยายน 2567 พบกับ ดอกแค ท็อปไลน์ และวันที่ 16 กันยายน 2567 พบกับ ออร์ดี้ภูบดินทร์

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*