กีฬา

ช้างศึกไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยป่วยและส่งมอบของที่ระลึกและขวัญถุงจากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ

%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%a8%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%97%e0%b8%b4%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b1%e0%b8%99-%e0%b8%8a%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%a2%e0%b9%80

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, อาจารย์เสนอ ไชยยงค์ อุปนายก, นาวาอากาศเอกณัฐ ธำรงเวชช, คุณเอิบ เชิงสะอาด และคุณทักษิณ แก้วโลมา กรรมการบริหารสมาคม ได้ประสานโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน ด้วยการนำค่ารักษาพยาบาลที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากพระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เปิดที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งสำนักงานตั้งอยู่ที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ซอยลาดพร้าว107 กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้ คุณจักรกริช วิริยะพงศ์พานิช (ชื่อเดิมประเสริฐ แซ่จิว)วัย 64 ปี อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ปี 2525 ชุดเยาวชนชิงแชมป์แห่งเอเซีย ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีเพื่อนร่วมทีมประกอบด้วย นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน(กัปตันทีม), คุณอรรถพร พันธ์ุสุข, คุณไพรัตน รัตนเถลิงศักดิ์, คุณสุวิทย์ อินทุเศรษฐ์ และนาวาอากาศเอกนราศักดิ์ บุญเกลี้ยง (ผู้รักษาประตู) ในอดีตคุณจักรกริชเคยลงเล่นให้กับทีมสโมสรราชประชา, สโมสรตำรวจ ก่อนย้ายมาสังกัด สโมสรการท่าเรือและได้รับการบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งพนักงานทั่วไป ก่อนเกษียณอายุก็ได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง เป็นหัวหน้าหมวดเชื้อเพลิง สถานีจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงการท่าเรือแห่งประเทศไทย หลังเกษียณอายุได้ย้ายจากกรุงเทพไปพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดสิงห์บุรี จนกระทั่งเมื่อ 18 กรกฎาคม 2567 ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดเนื้องอกในไตและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 วัน ขณะนี้อาการดีขึ้นจึงกลับไปพักฟื้นที่บ้าน สำหรับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยได้รับเงินค่ารักษาพยาบาล 1 หมื่นบาท พร้อมกระเช้าผลไม้และเสื้อที่ระลึกจากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กีบอดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและนำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยทั้งประเทศ ซึ่งโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน ยังคงให้ความช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องหากท่านใดมีข้อมูลอดีตนักฟุตบอลที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตและต้องการได้รับความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่คุณทักษิณ แก้วโลมา รองเลขาธิการสมาคม โทร.096-061-3191 สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และในวันเดียวกันได้มีการส่งมอบของที่ระลึกและขวัญถุงเพื่อเป็นศิริมงคล จากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ไปร่วมแข่งขันฟุตบอลในงานช้างศึกไม่ทิ้งกัน ณ สนามธูปะเตมีย์ ที่ผ่านมาโดยคุณโกวิทย์ ฝอยทอง อดีตนักเตะดังทีมชาติไทยเป็นผู้ประสานเชิญผู้ที่สะดวกมารับด้วยตัวเอง ณ ที่ทำการสมาคมประกอบด้วย คุณธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, พ.อ.(พิเศษ)วัชระกร อันทคำภู, คุณสราวุธ คำบัว, พ.อ.ญาณเดช คล่องการ, คุณอัยรัสต์ แกสมาน, ร.อ.ชัยวัตร นาคเอี่ยม, คุณบี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ(นักแสดง), คุณพงษ์ศักดิ์ คงแก้ว,คุณนันทพล งู้บุตรตนและเอิบ เชิงสะอาด ส่วนอีก 7 ท่านได้ดำเนินการฝากเพื่อนร่วมงานและจัดส่งของที่ระลึกพร้อมโอนขวัญถุงให้ทุกท่านเรียบร้อยนำมาซึ่งความปลื้มปิติยินดีและกราบนมัสการอนุโมทนาสาธุในความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ที่ให้ความเมตตาต่ออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกท่านตลอดมา

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*