อาชญากรรม

“รองนพศิลป์” แถลงคืบหน้าอดีตนักมวยหลบหนีหมายจับ ขอมอบตัวโดยเร็ว ลั่น! ใครช่วยถูกดําเนินคดีตามกฎหมาย

%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%a8%e0%b8%b4%e0%b8%a5%e0%b8%9b%e0%b9%8c-%e0%b9%81%e0%b8%96%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%9a%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b2

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ สน.บางซื่อ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น. 2 พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผกก.สน.บางซื่อ เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการติดตามตัวนายสันติ จ๊ะอะหลี อายุ 39 ปี อดีตนักมวยค่าตัวเงินแสน “ฤทธิเดช ใหม่เมืองคอน” โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.นพศิลป์ แถลงกรณีที่นายสันติ ก่อเหตุบุกเข้าไปยังบ้านเรือนของประชาชนภายในซอยอินทามระ 29 แยก 1 และมีการต่อสู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนีไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเมื่อ 27 กันยายนที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บ้านหลังหนึ่งบนถนนประชาราษฎร์ สาย 2 เขตบางซื่อเป็นปืนลูกโม่ .38 กระสุน 50 นัด และทรัพย์สินอื่นๆ จากการสืบสวนพบผู้ก่อเหตุคือนายสันติ ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องคือนายปาล์ม ตํารวจจับกุมได้แล้ว ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน รวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับ จนเมื่อวันที่ 3 ต.ค. เจ้าหน้าที่ได้ซุ้มรอจนพบนายสันติ ออกมาจากห้องพักภายในซอยอินทามระ 29 แยก 3 แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนีไปท้ายซอยก่อนจะปีนข้ามกําแพงและเข้าไปหลบซ่อนในบ้านพักของประชาชน

โดยเจ้าหน้าที่สนธิกําลังร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องพร้อมประสานขอชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานและอรินทราช 26 เข้าพื้นที่ร่วมในการปิดล้อม โดยคํานึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก กระทั่งประมาณ 23.30 น. มีพลเมืองดีแจ้งว่านายสันติ หลบหนีออกไปจากบ้านแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในบ้านและสามารถช่วยตัวประกัน 2 คนออกมาได้สําเร็จขณะที่น.ส.พจน์จะนี บุญหลง ภรรยานายสันติ ก่อเหตุใช้ปืนจ่อตัวเองเนื่องจากความเครียดก่อนวิ่งขึ้นรถสายตรวจและขู่ให้พาไปส่งที่บ้านในจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนเปลี่ยนไปยังบ้านญาติย่านคลอง 3 จังหวัดปทุมธานี จนสุดท้ายยอมมอบตัวในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จากการสอบสวนบอกว่าทําไปเพราะความเครียดส่วนจะเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจให้นายสันติหลบหนีหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวระบุว่า ผู้ใดที่ให้การช่วยเหลือหรือที่พักพิงถือว่ามีความผิด หากพบเจอขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมกระสุนจํานวนมาก รวมถึงหากเจ้าหน้าที่พบเห็นขอให้เร่งทําการจับกุมโดยปฏิบัติตามยุทธวิธีและหลักของกฎหมายอย่างเคร่งคัด พร้อมฝากถึงนายสันติด้วยว่า “อย่าทําผิดมากกว่านี้ กลับตัวเป็นคนดีสังคมให้อภัยเสมอ”

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*