สังคมท้องถิ่น

นางนวลทีม แหล่งรวมอาสาองค์กรการกุศลที่ใจรัก กู้ภัยทางน้ำ เขารับการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%99%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b8%a1-%e0%b9%81%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%ad

ที่สระว่ายน้ำเด่นชัย บางปู ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ นายพิษณุ พูลสวัสดิ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยทางน้ำนางนวลทีม นำอาสาสมัครองค์กรการกุศลที่ใจรัก กู้ภัยทางน้ำ จำนวน 6 คน เขารับการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ ซึ่งเป็นการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติจริง ระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ เพื่อให้อาสาสมัครองค์กรการกุศลที่ใจรัก กู้ภัยทางน้ำ ได้มีความรู้ ความสามารถ พัฒนาทักษะด้านการดำน้ำอย่างถูกต้อง ตามหลักวิชาการกู้ภัยทางน้ำแบบสากล โดยปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย และสามารถสนับสนุนการทำงานร่วมกับหน่วยงานองค์กร ต่าง ๆ ได้เมื่อเกิดสถานการณ์ค้นหากู้ภัย โดยมี ครูเติ้ล titledive ครูฝึกจากสถาบันดำน้ำ padi และชุดปฏิบัติการทางน้ำ ทีมเครื่องอัดอากาศ LW มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงในการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการฝึกอบรมทักษะ กู้ภัยทางน้ำ ในครั้งนี้ เป็นหลักสูตร Open water diver Search&Recovery หลักสูตรดำน้ำสากล สำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นนักดำน้ำอย่างจริงจัง พร้อมจะลงไปสัมผัสใต้ท้องทะเล เริ่มจากครูผู้สอน จะสอนถึงวิธิการดำน้ำเบื้องต้น โดยเริ่มจากการฝึกปฏิบัติในสระน้ำ หรือสถานที่มีลักษณะเหมือนสระ และค่อยพัฒนาไปสู่ทะเล ควบคู่ไปกับการเรียน ความรู้พื้นฐานด้านทฤษฎี โดยเรียนในห้องเรียน เกี่ยวกับข้อกำหนดของการเป็นนักดำน้ำ Open water เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างความลึกและแรงดันที่เกิดจากน้ำ รวมถึงผลของแรงดันที่มีกับนักดำน้ำและอุปกรณ์ดำน้ำ รู้ถึงโรคที่อาจจะเกิดจากการดำน้ำ และรู้วิธีป้องกันกระบวนการที่ควรปฏิบัติเมื่อในการอยู่บนผิวน้ำและอยู่ใต้น้ำ ศึกษาเกี่ยวกับตารางดำน้ำ ข้อสอบสำหรับนักดำน้ำระดับ Open water และอื่นๆ

หลักสูตรการค้นหาและการกู้คืน ด้วยวิธีค้นหาที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ จะทำให้มีโอกาสพบเจอสิ่งของหรืออุปกรณ์สำคัญได้ง่ายขึ้น รวมถึงเรียนรู้เทคนิคต่างๆ และอันตรายที่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีความชำนาญในด้านค้นหากู้คืน เนื้อหาหลักสูตร การค้นหาด้วยการใช้เข็มทิศ และการค้นหาวัตถุที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็กด้วยรูปแบบการค้นหาต่าง ๆ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*