สังคมท้องถิ่น

โรบินสัน ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “Robinson Lingerie Sharing”

%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%99-%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%81%e0%b8%b1%e0%b8%9a-%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%8a%e0%b8%97

โรบินสัน ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “Robinson Lingerie Sharing” (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) ปีที่ 3

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 ต.ค.63 ที่บริเวณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สาขาสมุทรปราการ โรบินสัน ร่วมกับกลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซนทรัลรีเทล กลุ่มนักธุรกิจในเครือ ประกอบไปด้วย เซ็นทรัลพัฒนา, Tops, Power Boy, Super Sport, B2S และ Officemate ผนึกกำลังร่วมแบ่งปันความห่วงใยให้สังคมไทย ผ่านกิจกรรมภายใต้โครงการ “Robinson Lingerie Sharing” (โรบินสัน ลองจาเร แชร์ริ่ง) ปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 9 ตุลาคม- 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้างโรบินสัน ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม โดยร่วมมือกับ กรมราชทัณฑ์ ทำกิจกรรมเชิญชวนลูกค้า ร่วมแบ่งปันความห่วงใย ด้านสุขอนามัยให้กับ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” เพียงช้อปปิ้งสินค้าจากแผนกชุดชั้นใน (แบรนด์ที่ร่วมรายการ) ตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป จะได้รับสิทธิบริจาคกางเกงชั้นในใหม่ จำนวน 1 ตัว หรือ ลูกค้าสามารถบริจาคกางเกงชั้นในและเสื้อชั้นในใหม่ เพิ่มเติมได้ในราคาตัวละ 50 บาท เพื่อนำไปมอบเป็นสวัสดิการให้กับผู้ต้องขังหญิง ซึ่งในปัจจุบันในทัณฑสถานทั่งประเทศ มีผู้ต้องขังหญิงมากกว่า 40,000 ราย

สำหรับผู้หญิง เรื่องการใส่ใจในสุขอนามัย ถือเป็นหนึ่งที่มีความสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ปรารถนา ให้ความสวยความงามมาพร้อมกับสุขอนามัยที่ดีในทุกๆ ด้าน โดยศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์สมุทรปราการ ได้เล็งเห็นความสำคัญ และตระหนักถึงสิทธิด้านการมีสุขอนามัยที่ดีของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในบริบทไหนทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ผู้หญิงหลังกำแพงสูง ซึ่งเป็นผู้หญิงอีกกลุ่มหนึ่งที่ถูกลืมจากสังคม จึงเป็นที่มาของการสานต่อแคมเปญ “Robinson Lingerie Sharing” โดยมี นายสุทธิญา นิสารธัญยุ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์สมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมี ผอ.อรอนงค์ วรณคุปต์ ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขังเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึง การดูแลสวัสดิการของผู้ต้องขังหญิง

นอกจากนี้ เดือนตุลาคมของทุกๆ ปี ยังเป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมด้วย เราจึงได้จัดกิจกรรม โครงการนี้ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิง หันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม ผ่านการเสวนาในหัวข้อ “ใช้ชีวิตอย่างไร…ให้ห่างไกลมะเร็งเต้านม” โดยมี แพทย์หญิง วลัยลักษณ์ ต้นพิพัฒนกุล นายแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานอายุร กรรมแพทย์ศาสตร์มะเร็งวิทยาโรงพยาบาลสมุทรปราการ และแพทย์หญิง เกศ ชัยวัชรากรณ์ แพทย์ชำนาญการหัวหน้ากลุ่มอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลสมุทรปราการ ร่วมเสวนา พร้อมร่วมกับผลิตภัณฑ์ซาบีน่า เชิญชวนลูกค้าและจิตอาสา มาร่วมกันเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ ผ่านทางโรงพยาบาลต่างๆ ของรัฐ ทั่วประเทศ” โดยมี ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ดร.วิโรจน์ เวทยาวงษ์ อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชาติ แก้วนุช นายกสมาคมจักรยานยนต์รับจ้างจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวอรอุมา วิวัฒรางกูล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ (ช.เทค) ตลอดจน แขกผู้มีเกียรติ คณะครูวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ (ช.เทค) เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ และกลุ่มจิตอาสา เข้าร่วมโครงการ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*