ท้องถิ่น

เทศบาลนครปากน้ำงดจัดงานลอยกระทง แต่จัด จนท.ติดไฟส่องสว่าง ชำระล้างบันไดที่คาดว่าอาจมี ปชช.มาลอยกระทงหน้าศาลากลาง

%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%a8%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b8%87%e0%b8%94%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%b2

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2546 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงปีนี้ ทางเทศบาลนครสมุทรปราการไม่ได้จัดงานเหมือนอย่างเช่นเคย เนื่องจากในพื้นที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดยังคงมีอยู่ แม้ในจังหวัดจะมีผู้ติดเชื้อลดน้อยลงตามลำดับก็ตาม แต่ก็ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงและเป็นการเฝ้าระวังการป้องกันการรวมตัวจากการติดเชื้อโควิดในช่วงนี้ โดยเฉพาะเขตอำเภอเมืองยังถือว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดมาในอันดับต้นของแต่ละอำเภอ แต่ทางจังหวัดยังถือเป็นความสำคัญตามประเพณี จึงเปิดให้ประชาชนที่คิดจะเดินทางมาลอยกระทงบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ก็สามารถมาได้ตามปกติ เพียงแต่ทางเทศบาลได้งดจัดงานรื่นเริงตามประเพณีอย่างที่ปฏิบัติมา เทศบาลนครสมุทรปราการเพียงจัดกำลังเจ้าหน้าไว้ค่อยอำนวยความสะดวก จัดเว้นระยะห่างลดจำนวนคนที่จะลงไปที่โป๊ะสำหรับลอยกระทง พร้อมติดตั้งไว้แสงสว่างบริเวณจุดทางลง และจัดเจ้าหน้าที่ลงไปทำความสะอาดขัดพื้นบันไดบริเวณทางลงแม่น้ำ เนื่องจากมีตะไคร่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เกรงประชาชนอาจลื่นไถลลงน้ำได้

นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงปีนี้ ขอทุกคนควรปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง ส่วนหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ งดการสัมผัสสิ่งต่างๆที่อาจทำร่วมกัน และควรพกพาเจลหรือแอลกอฮอล์ทุกครั้งหากมีการสัมผัสจุดสถานที่สัมผัสร่วมกัน จัดให้มีจุดคัดกรองไข้

พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจ (ผบก.รน.) น้ำ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจน้ำในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด จัดชุดเรือตรวจการณ์เคลื่อนที่เร็วไว้คอยตรวจการทางน้ำ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นทางน้ำกับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงได้ โดยคาดว่าอาจจะมีประชาชนเดินทางกันออกมากันเป็นจำนวนมาก พร้อมเตือนประชาชนที่อาจเดินทางมาลอยกระทงควรระวังการลื่นไถลตกลงน้ำด้วย

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่งพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.ภ.จว.) จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการ ได้จัดพิธีปล่อยแถวกำลังพลออกกวาดล้องอาชญากรรมก่อนวันเลือกตั้งนายและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล 26 แห่ง พร้อมดูแลเหตุอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง โดยเฉพาะสถานที่ๆ มีกลุ่มบุคคลนำพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟมาจุด ซึ่งเป็นสิ่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายให้กับประชาชน หากเจ้าหน้าที่พบเห็นให้ดำเนินการจับกุมตัวทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับงานประเพณีลอยกระทงปี 64 นี้ จังหวัดสมุทรปราการและสถานที่แห่งอื่นๆ ไม่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงแบบรื่นเริง แต่มีเพียงเปิดให้ประชาชนเดินทางมาลอยกระทงตามปกติ เช่น เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ วัดหนามแดง วัดบางพลีใหญ่กลาง และอีกหลายสถานที่ๆมีลำคลองและแม่น้ำไหลผ่าน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*