สังคมท้องถิ่น

ตม.จว.สมุทรปราการ จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาสเปิดห้องกาแฟ

%e0%b8%95%e0%b8%a1-%e0%b8%88%e0%b8%a7-%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%98

ตม.จว.สมุทรปราการ จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาสเปิดห้องกาแฟ “รักสุดใจ คาเฟ่”

เมื่อเวลา 09.49 น. วันที่ 7 มี.ค.64 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถ.สุทธิภิรมย์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ และข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.สมุทรปราการ จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาสเปิดห้องกาแฟ “รักสุดใจ คาเฟ่” โดยมี เฮียเอี๋ยว”สุดใจ จิรยาภากร ประธานบริหาร บริษัท โคมอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ฐานะประธานประชาคมข่าว ตม.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์จากวัดมหาวงษ์ ปากน้ำ จำนวน 9 รูป นำโดย พระอาจารย์สิงห์ ภทฺทญาโณ เจริญพระพุทธมนต์ โดยมี พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผกก.3 สส.สตม. เป็นประธานจุดเทียนน้ำมนต์ พร้อมด้วย คณะกรรมการประชาคมข่าว ตม.จว.สมุทรปราการ และข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมกันถวายภัตตาหาร (ปิ่นโต) และจตุปัจจัยไทยธรรม แด่พระภิกษุสงฆ์ พระสงฆ์ให้ศีล กรวดน้ำ รับพร พระสงฆ์อนุโมทนา พระอาจารย์สิงษ์ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังจากนั้น พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดห้องกาแฟ “รักสุดใจ คาเฟ่” และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่คณะกรรมการประชาคมข่าว ตม.จว.สมุทรปราการ ผู้ทำคุณประโยชน์ จำนวน 13 ท่าน โดยมี “เฮียเอี๋ยว”สุดใจ จิรยาภากร ประธานบริหาร บริษัท โคมอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ฐานะประธานประชาคมข่าว ตม.จว.สมุทรปราการ กล่าวรายงาน และ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมทั้ง เปิดเผยที่มาของห้องกาแฟ “รักสุดใจ คาเฟ่” โดย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้เข้ามารับตำแหน่งใหม่ และได้มีดำริอยากให้ตรวจคนเข้าเมือง จัดสร้างห้องกาแฟ ด่านละ 1 แห่ง เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ และประชาชนได้มาใช้บริการ และสามารถสร้างเป็นร้านค้าสวัสดิการในภายหลัง ทาง ตม.จว.สมุทรปราการ จึงได้หารือกับ “เฮียเอี๋ยว” ประธานประชาคมข่าว และคณะกรรมการ มีมติให้รื้อห้องอาหารเดิมออกและจัดสร้างห้องกาแฟ ขึ้นมาใหม่

โดยมี “เฮียเอี๋ยว” ประธานประชาคมข่าว เป็นกุนซือใหญ่ มอบเงินให้ จำนวน 2 แสนบาท โดย ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมด้วยจำนวน 2 แสนบาท และคณะกรรมการประชาคมข่าว มอบให้อีกท่านละ 30,000 บาท โดยได้มอบหมายให้ ช่างจรัล เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างทั้งหมด สำหรับห้องกาแฟ “รักสุดใจ คาเฟ่” แห่งนี้มีคุณค่าอย่างยิ่ง ทั้งในด้านการใช้ประโยชน์ และในด้านจิตใจ เพราะจะเป็นศูนย์รวมใจ เป็นพื้นที่ให้พี่น้องตำรวจและประชาชน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*