ท้องถิ่น

อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางปู ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือชาวชุมชนหมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์

%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%95%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%a8%e0%b8%a1%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%9a%e0%b8%a5%e0%b8%9a%e0%b8%b2

อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางปู ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือชาวชุมชนหมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์ หลังทนทุกข์กับปัญหาฝนตก-น้ำท่วมขัง นานหลายปี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 26 ส.ค.63 นายธีรพล ชุนเจริญ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางปู ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในชุมชนหมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์ เทศบาลบางปู 58 ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมทั้ง เปิดเผย ตนกับชาวชุมชนหมู่บ้านชนเมฆฟ้าวิลล์ มีความผูกพันธ์กันมาตั้งแต่สมัยตนยังเป็นนายกฯ ขอดีของประชาชนที่นี้ ในเรื่องของการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นประธาน คณะกรรมการ ผู้นำชุมชนและผู้สูงอายุต่างๆ ทำกิจกรรมร่วมกันมา ตลอด ประกอบกับช่วงนี้หน้าฝน ฝนตกหนักทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง โดยตนได้มีโอกาสแวะมาที่ชุมชน และวัดอโศการาม มาเห็นพระท่านบิณฑบาต ซึ่งไปลำบาก เด็กนักเรียนจะไปโรงเรียน น้ำก็ท่วม คนไปทำงานตอนเช้าก็ต้องถอดลองเท้าเดินกันไป ตนก็เลยเข้ามาดู เข้ามาช่วยเสนอแนะ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับคนในชุมชนหมู่บ้านชนเมฆฟ้าวิลล์

สำหรับชุมชนเมฆฟ้าวิลล์ พื้นที่ในภาพรวมจะเป็นพื้นที่ของเอกชน โดยนายธีรพล ชุนเจริญ และคณะกรรมการชุมชน ได้ไปขอร้องเขา ขอเปิดพื้นที่ของเอกชน เพื่อนำรถแม็คโครเข้าไปขุดลอกล้ำราง ซึ่งล้ำลางตอนนี้ ปรากฏว่า มีทั้งโคลน มีทั้งดิน มีทั้งทราย และรากไม้ขวางล้ำลางอยู่ ส่งผลให้น้ำที่จะไหลออกสู่ลำคลองทั้งด้านหน้า ด้านหลังก็ตัน ไม่มีทางไป วันนี้ ชุมชนหมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์ ตั้งแต่ซอย 1 ถึง 9 ไม่มีทางน้ำออก เจอปัญหาน้ำท่วมขัง ขณะนี้วิกฤตแล้ว ทุกคนต้องช่วยกัน โดยทางเจ้าของพื้นที่เอกชน ได้อนุญาตแล้ว ตนจึงไปว่าจ้างรถตัก รถขุดลอก โป๊ะ ซึ่งจะเข้ามาช่วยขุดลอกล้ำลางคูคลองสิ่งที่อุดตัน ซึ่งอยู่ในที่ดินของเอกชนดูแลเพื่อช่วยกันแก้ปัญหา ตอนนี้ทีมงานต่างๆได้ลงพื้นที่ดำเนินการทำงานมาแล้ว 2 วัน และถ้าภายใน 2-3 วันนี้ ตนเชื่อว่าน้ำต่างๆที่คาท่ออยู่นี้ ที่ไม่มีทางไป ได้มีทางไป ก็น่าจะแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้ชาวชุมชนหมู่บ้านชนเมฆฟ้าวิลล์ ได้ในระยะสั้นๆ นี้

โดย หมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์ เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ แบบทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน แต่เนื่องจากว่าหมู่บ้านแห่งนี้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังอยู่บ่อยครั้ง และใช้เวลานานกว่าน้ำลดลง อีกทั้งหมู่บ้านเมฆฟ้าวิลล์ มีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของโครงการ และพื้นที่บางส่วนภายในหมู่บ้านยังเป็นของทางเอกชนอยู่ จึงทำให้หน่วยงานภาครัฐ เข้ามาดูแลได้ไม่เต็มที่ และต้องทนทุกข์กับปัญหาน้ำท่วมขังมานานหลายปี

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*