ตำรวจ

สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จัดการประชุมกำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุ

%e0%b8%aa%e0%b8%96%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%b5%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%98%e0%b8%a3%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa

สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จัดการประชุมกำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันในสถานพยาบาล

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ต.ค.63 ที่ห้องประชุมชูวงศ์ ชั้น 5 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดการประชุมกำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันในสถานพยาบาล รวมทั้งการพิจารณากำหนดมาตรการการปฏิบัติงานร่วมกัน ระหว่างหน่วยบริการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่องทางการประสานงาน และแนวทางการป้องกันก่อนเกิดเหตุการณ์ และขณะเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยมี ข้าราชการตำรวจ ทุก สภ.ในสังกัด สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ อาสาสมัครชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) หรือตำรวจชุมชน ตลอดจน ตัวแทนอาสาสมัคร หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย อาทิ เช่น มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ตัวแทนสถานพยาบาลฯ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สังกัดระบบการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมการประชุม โดยมี พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้ดำเนินงาน

ซึ่งที่ผ่านมาอาจมองกันว่าโรงพยาบาลคือสถานที่ปลอดภัยที่สุด จึงไม่มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุ ทำให้ตำรวจ บุคลากรของโรงพยาบาล รวมถึงอาสามูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัยต่างๆ ต้องทำงานร่วมกันเพื่อวางแผนกำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุ เพื่อทำความเข้าใจว่าเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นใครต้องทำอะไรบ้าง รวมถึงช่องทางการประสานงาน การขอความช่วยเหลือ ได้ถูกต้อง รวดเร็ว ทั้งนี้ เพื่อให้กำหนดแนวทางในการป้องกันเหตุทะเลอะวิวาททำร้ายร่างกายกันในสถานพยาบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม โดยให้มูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัย ที่ทำหน้าที่นำส่งผู้บาดเจ็บไปยังสถานพยาบาล ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ส่งรายชื่อ จำนวนเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และยานพาหนะ ที่ปฏิบัติงาน ให้กับทางสถานีย่อย และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสามารถติดต่อเข้ามาปฏิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*