สังคมท้องถิ่น

สมัครเลือกตั้ง นายก/ส.อบจ.ปากน้ำคึกคัก ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย

%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b1%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b9%89%e0%b8%87-%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81-%e0%b8%aa-%e0%b8%ad%e0%b8%9a

สมัครเลือกตั้ง นายก/ส.อบจ.ปากน้ำคึกคัก ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการพร้อมทีมงาน ส.อบจ.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ลงสมัครเต็มพื้นที่ 36 คน36เขตเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 พ.ย.63 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดให้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคนยืนรออยู่บริเวณ ด้านหน้าของศาลาประชาคมกันจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ขณะที่นางนันทิดา แก้วบัวสาย รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ได้ถือเอกสารมาเพื่อลงสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เบอร์1เพราะยังไม่มีผู้มาสมัครเลยได้เบอร์1 ไปโดยปริยายตามกฏหมายเลือกตั้ง

ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในครั้งนี้ เพื่อสานนโยบายของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ที่ยังมีหลายโครงการที่ยังต้องพัฒนาอีกมากรวมทั้งอยากจะเน้นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวทั้งเรื่อง การจัดทำตลาดเชิงการท่องเที่ยวส่งเสริมการท่องเที่ยว และเร่งก่อสร้างตบแต่งภายในอาคารหอชมเมืองให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการพร้อมการก่อสร้างพัฒนาถนน ประปา ไฟฟ้า และระบบดารคมนาคมและสาธารณสุขให้ประชาชนเดินทางสะดวกสบายและอยู่กันอย่างมีความสุขในสภาพแวดล้อมที่ดี

ทั้งนี้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัด ให้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้จำนวน 1 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) สมุทรปราการ จำนวน 36 คน แบ่งเป็น อำเภอเมือง 15 คน 15 เขตเลือกตั้ง อำเภอบางพลี 7 คน 7 เขตเลือกตั้ง อำเภอพระประแดง 5 คน 5 เขตเลือกตั้ง อำเภอพระสมุทรเจดีย์4 คน 4 เขตเลือกตั้ง อำเภอบางบ่อ3คน 3 เขตเลือกตั้งและอำเภอบางเสาธง 2 คน 2 เขตเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า นอกจากกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งมาชิกสภา อบจ.ครบทุกเขตแล้ว ยังมีกลุ่มผู้สมัครจากทีมอื่นต่างเดินทางทยอยเข้าสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมากอีก โดยเปิดรับสมัครนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.ตั้งแต่วันที่ 2 ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 63และจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่20 ธ.ค.63นี้

เป็นที่น่าสังเกตว่าการสมัครวันแรกนี้มีบรรดาผู้สมัคร ส.อบจ.รุ่นใหม่หนุ่มสาวทั้งลูกหลานนักการเมืองและคนรุ่นใหม่ไฟแรงมาลงสมัครกันหลายคนอาทิ น.ส.พิม อัศวเหม บุตรสาว นายพูนผล อัศวเหม อดีต ส.สสมุทรปราการ(เสียชีวิตแล้ว)ลงสมัครเขต.1 อ.พระสมุทรเจดีย์ น.ส.วริศรา มีชัย ลงสมัครเขต2 อ.เมืองฯ นายเมธากุล สุวรรณบุตร บุตรชาย ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการเขต.2 ลงสมัครเขต.4อ.เมืองฯ นายภัทร เติมวรรธนภัทร ลูกชายกำนันตำบลทรงคะนอง ลงสมัครเขต2 อ.พระประแดง น.ส.เนาวรัตน์ เทพนมรัตน์ ลงสมัคร เขต.3 อ.พระประแดง น.ส.วลัยพร บานแย้ม ลงสมัครเขต6อ.บางพลี เป็นลูกสาวคนเก่งของดร.แสน บานแย้ม อดีตเจ้าของพื้นที่และนายรังสรรญ์ คงเทียน คนหนุ่มไฟแรง ประธานสภาวัฒนธรรม อ.บางบ่อลง สมัครเขต3อ.บางบ่อ เป็นต้น

ต่อมาเมื่อเวลา10.00น วันที่ 3 พ.ย.63 ณ ห้องประชุมชั้น4 อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครนายกและส.อบจ.สมุทรปราการ ได้มี ดร.รัชชานันท์ ทองอร่าม และ นายนำพล คารมปราชญ์ นักวิชาการไดัหอบเอกสารมาลงสมัคร นายกอบจ.โดย ดร.รัชชานนท์ ได้เบอร์2และนายนำพล ได้เบอร์3.โดยนางนันทิดาได้เบอร์1ไปก่อนหน้านี้แล้ว
สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้จะมีไปถึงวันที่6พ.ย.เป็นวันสุดท้าย แล้วจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*