สังคมท้องถิ่น

ผวาหนัก! คนปากน้ำตายเพราะฉีดวัคซีน วัดเดียวตั้ง 3 ศพ

%e0%b8%9c%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81-%e0%b8%84%e0%b8%99%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b8%95%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b2

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเด็กนักเรียนโรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ ย่าน ต.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตหลังไปฉีดวัคซีนที่โรงเรียนได้ 2 วัน ขณะนี้ศพตั้งอยู่ที่วัดหนามแดง อ.บางพลี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พบนางจุทาทิพย์ นาโน ป้า นายวุฒิเดช นาโน อายุ 15 ปี นักเรียนผู้เสียชีวิต โดยศพตั้งอยู่ในศาลาภายในวัด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องเป็นคนตัวใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 120 กิโล แต่สุขภาพร่างกายแข็งแรง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางโรงเรียนเปิดให้เด็กเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก หลานชายได้ไปฉีดตามที่โรงเรียนแจ้ง หลังฉีดหลานเริ่มมีอาการเหนื่อยง่าย และเริ่มเบื่ออาหาร จนน้ำหนักตัวลดลงไป 6 กิโลกระทั่งเมื่อวันที่ 24 พ.ย.หลานได้ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 พอกลับมาถึงบ้านเริ่มมีอาการ แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ไม่มีเรี่ยวแรง จึงได้พาไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ แพทย์แจ้งว่าสาเหตุเกิดจากอาการเกี่ยวกับโรคทางลำไส้ ไม่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน และได้จ่ายยาให้กินตามปกติ

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. หลายชายเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เหนื่อยหอบ จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ลงความเห็นว่า เป็นโรคเบาหวาน ผลเลือดเป็นกรด ทำให้เสียชีวิต ซึ่งครอบครัวสงสัยน้องเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ เพราะปกติน้องเป็นคนแข็งแรง ร่าเริง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศาลาอีกหลังใกล้เคียงกัน พบผู้เสียชีวิตเป็นรายที่สอง ชื่อ นาย วัชชิระ ใหม่จันทร์ อายุ 26 ปี ทำงานอยู่บริษัท อีซูซุ ย่านสมุทรปราการ

จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต(ไม่ประสงค์ออกนาม) ทราบว่า นายวัชชิระ เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงปกติ และไม่ได้มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด หลังได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ไม่พบมีอาการใดๆ กระทั่งไปฉีดวัควีนเข็มที่สองแอสตร้า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการข้างเคียง จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ย.นายวัชชิระเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก มีไข้ ปลายมือเริ่มเขียวชา ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติพี่น้องติดใจถึงสาเหตุการตาย ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมเช่นกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ศาลาที่ 3 ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 โดยร่างได้อยู่ในโรงศพ ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลเพื่อสวดพระอภิธรรม ทราบชื่อนายสิทธิพล บวรกิตติไพศาล อายุ 26 ปี ซึ่งทางญาติพี่น้องติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตปกติเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เล่นกีฬา แต่หลังจากฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการข้างเคียงจนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

โดยนางสาวศิริพรรณ ชัยเกียรติสุนทร เป็นอาผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรกชิโนแวค เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 หลังฉีดไม่มีอาการผิดปกติใดๆ กระทั่งไปฉีดวัคซีนโมเดน่าเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากกลับมาถึงบ้านเริ่มมีอาการปวดแขน จึงขอขึ้นไปนอนพักผ่อน จนกระทั่งหัวค่ำวันเดียวกัน ครอบครัวเห็นไม่ลงมาทานข้าวจึงขึ้นไปตาม พบว่านอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้น ตามลำตัวผิวเริ่มเป็นสีคล้ำ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งวันที่ 23 พ.ย ประมาณ 4 ทุ่ม จึงได้เสียชีวิตลง ซึ่งแพทย์แจ้งถึงสาเหตุการตายเกิดจากสภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยทางญาติพี่น้องติดใจสาเหตุการตาย ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมเช่นกัน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*