ตำรวจ

แนะนำประวัติการทำงาน พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ตำรวจหนุ่มน้ำดี

%e0%b9%81%e0%b8%99%e0%b8%b0%e0%b8%99%e0%b8%b3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99-%e0%b8%9e-%e0%b8%95

แนะนำประวัติการทำงาน พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ตำรวจหนุ่มน้ำดี
คติการทำงาน “ชีวิตคือการเรียนรู้ คนธรรมดา คือคนที่มีความสุขที่สุด”
“เมื่อมีโอกาสแล้วต้องทำให้ได้ รักษาคนที่เรารักให้ดีที่สุด”
“จงเป็นผู้ให้ ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน”
“ความจริงใจ ความดีเห็นผลช้า แต่ มันจะจบด้วยเรื่องดีๆเสมอ”

• พ.ศ. 2540 เริ่มฝึกงานสายปราบปราม นรต.ปี 3 ที่ สภ.อ.เมืองนครราชสีมา ได้ไปช่วยงาน พ.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ สว.กก.สส.ภ.3 (ยศในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3) ได้เห็นการทำงานของนายตำรวจหนุ่มไฟแรงที่สุดในขณะนั้น พี่หลวง alert ทุกภารกิจ ลงมือทำเองไม่ได้ไม่เลิก และมีความเป็นกันเองแบบพี่น้อง พี่หลวงได้วางแนวทางให้ จบ นรต. โดยให้ทำงานสอบสวนก่อน แล้วจึงย้ายไปงานสืบสวน

• พ.ศ. 2545-47 ได้มาดำรงตำแหน่ง รองสารวัตรสืบสวน สน.ทองหล่อ เริ่มเรียนรู้งานสืบสวน จากนายตำรวจชั้นประทวนเก่งๆ ในสถานี และมีรองสารวัตรสืบสวน สน.ทองหล่อ อีกท่าน คือ ร.ต.อ.สำราญ นวลมา คอยช่วยสอน แนะนำ และให้เป็นหัวหน้าสายสืบ พร้อมกับลุยคดีสำคัญหลายๆ คดี เช่น คดีฆ่าแม่ครัว ซอยสุขุมวิท 49, คดีแก๊งลักรถยนต์, คดีคนร้ายลักทรัพย์งัดเซฟ โชว์รูมรถโตโยต้าสุขุมวิท 43 ในขณะเดียวกัน ได้สังเกตนักสืบที่เก่งๆ จนสามารถวิเคราะห์ข้อมูลบุคคลได้รวดเร็ว จึงขอเข้าไปนั่งฟังอบรม ณ โรงเรียนสืบสวน ได้โดยที่ไม่มีรายชื่อเข้าเรียน และสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Analysis Notebook จน พ.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผกก.1 บก.ป. (ยศในขณะนั้น) เรียกไปช่วยงานวิเคราะห์ที่ บก.ป. และได้ทำงานให้ พ.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบก.ป ในขณะนั้นด้วย

• พ.ศ. 2549 ได้มาดำรงตำแหน่ง รอง สว.กก.1 บก.ป. ด้วยการสนับสนุนจากพี่หลวง และมี สว.แผนก 4 กก.1 ที่เป็นอาจารย์นักสืบ คือ พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ เป็นผู้เคี่ยวเข็ญ คอยช่วยสอน และแนะนำในการเป็นนักสืบ ลงลุยงานกันเป็นทีม โดยมี รอง สว. ในทีมขณะนั้น คือ ร.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น มีผลงานในช่วงนั้นมากมาย เช่น คดียิงไบโอคลินิก, คดีฆ่าปาดคอแท๊กซี่ ฯลฯ

• พ.ศ.2550 ได้มาดำรงตำแหน่ง สารวัตรท่องเที่ยว เกาะสมุย ออกลุยจับยาเสพติดในพื้นที่ ทลายแก๊งค้ายาเสพติด อาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกับ พ.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช สว.สืบสวน กก.5 บบ.ทท. จับกุมคนร้ายข่มขืนชาวต่างชาติ

• พ.ศ. 2552 ได้มาดำรงตำแหน่ง สว.กก.1 บก.ป. จับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ชำแหละอะไหล่ ส่งขายต่างประเทศ ,จับกุมแก๊งคนดำค้าดอลล่าปลอม, จับกุมคดีหลอกลวงขายทัวร์, ร่วมคลี่คลายคดีฆ่า 5 ศพ ยกครัวย่านนวมิทนร์, จับกุมคดียักยอกเงินธนาคารอาคารสงเคราะห์ และจับกุมคดีนักเรียนอาชีวะข่มขืนรุมโทรม โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น ฯลฯ

• พ.ศ. 2553 ได้ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่สืบสวนคดีสำคัญต่างๆ ที่มีการใช้อาวุธสงครามก่อเหตุหลายครั้ง

• พ.ศ. 2554 ได้กลับมาดำรงตำแหน่ง สว.กก.4 บก.สส. บช.น ร่วมงานกับ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.กก.3.บก.สส.บช.น. คลี่คลายคดีปล้นร้านแลกเงินสกุลต่างประเทศ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท, คดีชิงทรัพย์ร้านทอง โลตัสมีนบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิง และวิสามัญคนร้าย ต่อมาในปีนี้ได้ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ และ Attitude กับ INTERPOL จึงได้รับการยืมตัวไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนตำรวจไทย

• พ.ศ. 2555-57 ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น รอง ผกก. และมาช่วยราชการที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เป็น ผกก.ฯ (ยศในขณะนั้น)

• พ.ศ. 2558-59 ได้มาดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.สส.บก.น.5 ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าชุด ศปจร. บช.น. โดยมีพี่หลวง เป็น รอง ผบช.น. (หัวหน้าศูนย์ฯ) จับกุมแก๊งลักรถกะบะ, แก๊งปลอมแปลงเอกสารรถยนต์, แก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งขายต่างประเทศ

• พ.ศ. 2560-61 เป็นหัวหน้าชุด ศปอส.ตร. จับกุมแก๊งวัยรุ่นตระเวนลักจักรยานยนต์ส่งขายต่างประเทศ ในพื้นที่ บก.น.6 และร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทลายโรงงานผลิตยา ทามาดอลปลอม, ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ ทลายขบวนการโกงตาชั่งน้ำหนักรถบรรทุกด้วยรีโมท

• พ.ศ. 2562-63 จับกุม Hacker หลอกให้เหยื่อใส่ซิม เพื่อเอารหัส OTP ลักเงินใน e-banking และคลี่คลายคดีสำคัญใน พื้นที่ สน.ห้วยขวาง

• พ.ศ.2563-ถึงปัจจุบัน ได้ร่วมคลี่คลายคดียาเสพติด(K นมผง) ,จับกุมคนร้ายตระเวนเอากุญแจ ตามตู้ใส่เอกสารในคอนโด, คดีลักทรัพย์ในห้องพัก, คดีคนร้ายตระเวนเข้าบริษัท งัดเซฟ, คดีคนขับรถแท๊กซี่ ใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่ประชาชน และร่วมคลี่คลาย คดีระเบิดที่สำคัญต่างๆ เช่น สมุย หัวหิน และเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ จำนวน 9 จุด ใน กทม. ส่วนใหญ่พี่หลวงจะเป็นหัวหน้าทีม ผมคุมทีมพี่หลวง จนได้รับทุนในนามสถานฑูตออสเตรเลีย ไปแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการก่อการร้ายที่อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย
ล่าสุดได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัด(ผกก.สส.ภ.จว.)สมุทรปราการ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*