สังคมท้องถิ่น

“สงคราม” เชื่อ “บิ๊กตู่” ลาออกคือของขวัญที่คนไทยอยากได้

%e0%b8%aa%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a1-%e0%b9%80%e0%b8%8a%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad-%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b9%8a%e0%b8%81%e0%b8%95%e0%b8%b9%e0%b9%88

“สงคราม”เชื่อ“บิ๊กตู่”ลาออกคือของขวัญที่คนไทยอยากได้
อัดทำให้จนแล้วแจกคือทำลายสังคมไทยชี้ยุค “ประยุทธ์”ทำคนไทยไร้สุข

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งทุกกระทรวงมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน อ้าง 2 ปีที่ผ่านมาประชาชนไม่มีความสุขเพราะโควิด พลเอกประยุทธ์กำลังโยนความผิดไปให้ไวรัสโควิด-19 คือตัวการสำคัญที่พรากความสุขไปจากประชาชน

ในความเป็นจริงประชาชนไม่มีความสุขมานานเกิน 7 ปี แล้วตั้งแต่พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศ เพราะรัฐบาลได้พรากความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากประชาชนไป เพราะการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนทั้ง ภาคธุรกิจ และสังคม ล้วนหมดหวังกับพลเอกประยุท์นานแล้ว

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ต้องเลิกหลอกตัวเองว่าเศรษฐกิจดี มันสวนทางกับความเป็นจริง รัฐบาลกู้เงินมหาศาล ประเด็นหลักคือ เงินที่กู้มานำไปหาประโยชน์ทางการเมืองมากกว่าฟื้นฟูเศรษฐกิจตามวัตถุประสงค์ในการขอกู้ พลเอกประยุทธ์เอื้อประโยชน์กับเจ้าสัวและนายธนาคาร ในการหากำไรจากเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของรัฐ ส่งผลให้ผู้ประกอบการมากกว่า 2,480,000 ราย ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ได้ตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด-19 ยิ่งไม่มีสิทธิเข้าถึงสินเชื่อของรัฐเลย ทั้งนี้เนื่องมาจากมาตรการของพลเอกประยุทธ์ไร้ความจริงใจที่จะฟื้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

“นโยบายหลักของพลเอกประยุทธ์ คือ นโยบายที่เลวร้ายมาก ทำลายระบบเศรษฐกิจรากฐาน คือการทำให้จนแล้วแจก ทำให้เจ๊งแล้วช่วยเหลือ เพื่ออ้างความชอบธรรมในการช่วยเหลือ ทุกวันนี้นโยบายแจกแหลก โดยไม่สนใจวินัยการเงินการคลัง สร้างภาระหนี้มหาศาล ส่งผลกระทบกับการพัฒนาประเทศ ถึงเวลานี้ยังบอกพร้อมที่จะอยู่ในตำแหน่งอีก จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เสียงสะท้อนที่มาจากประชาชนทั่วประเทศ บอกว่าของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้คือ การลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคือของขวัญที่ดีที่สุดของคนไทยทั้งประเทศ” นายสงครามกล่าว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*