สังคมท้องถิ่น

“ต่อพงษ์ ” นำทีมพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หลังชาวบ้านได้รับผลกระทบ โครงการขายที่ดินให้บริษัทเอกชนสร้างโกดังสินค้า

%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%9e%e0%b8%87%e0%b8%a9%e0%b9%8c-%e0%b8%99%e0%b8%b3%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%aa

“ต่อพงษ์ ” นำทีมพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หลังชาวบ้านได้รับผลกระทบ โครงการขายที่ดินให้บริษัทเอกชนสร้างโกดังสินค้า ทำให้บ้านเรือนโดยรอบกว่า 5 โครงการได้รับความเสียหาย

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ ประธานคณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ตนพร้อมนายฐาพล ณ น่าน คณะทำงานพรรคไทยสร้างไทย จังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหา จากกรณีชาวหมู่บ้านจัดสรร เค.ซี พาร์ควิลล์ บางนา-เทพารักษ์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างตอกเสาเข็มขนาดใหญ่มากกว่า 5,000 ต้น เพื่อสร้างโกดังเก็บสินค้า ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 5 โครงการ

นายต่อพงษ์ กล่าวต่อว่า พรรคไทยสร้างไทย โดยการนำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกมิติ จึงได้มอบให้ตน และทีมงานพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนหลังชาวบ้านได้ร้องเรียนได้รับผลกระทบความเดือนร้อน จากกรณีที่โครงการบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้นำที่ดินจัดสรรหมู่บ้านไปขายให้บริษัทเอกชนสร้างโกดังเก็บสินค้า สร้างความเสียหายกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน และพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

“แนวทางการแก้ไขปัญหาแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง คือให้คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ดำเนินการตรวจสอบโครงการผิดหลักจริยธรรมตามพ.ร.บ.จัดสรรที่ดินหรือไม่ ส่วนแนวทางที่ 2 ต้องให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพรรคได้ดำเนินการประสานงานกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบ สคบ.แล้ว อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และแนวทางที่ 3 คือประสานกับทางจังหวัด ให้มีการตรวจสอบการก่อสร้างโกดังสินค้าเป็นไปตามการขออนุญาติแบบก่อสร้างถูกต้องหรือไม่ โดยทีมงานจะนำชาวบ้านผู้ได้ผลกระทบ เข้ายื่นหนังสือให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้มีการตรวจสอบการก่อสร้างโกดังสินค้าเอกชนเป็นไปตามการขออนุญาติแบบก่อสร้างถูกต้องหรือไม่ ที่ศาลาว่าการจังหวัดสมุทรปราการต่อไป” นายต่อพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*