สังคมท้องถิ่น

“สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์” จัดงานพิธีจุดเทียนประเพณี ประจำปี 2565

%e0%b8%aa%e0%b8%ab%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%98%e0%b9%8c%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%98%e0%b8%b8%e0%b8%a3

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอพลร์ต อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ “สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์” จัดงานพิธีจุดเทียนประเพณี ประจำปี 2565 ขึ้น โดยมี คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สมาคมสตรีธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ในฐานะพ่อเมืองสมุทรปราการ กล่าวให้การต้อนรับ และนางชนิกา เทศดนตรี นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรปราการ ประธานฝ่ายจัดงานฯ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ประธานภาค นายกก่อตั้งสมาคมสตรีฯ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจ ตลอดจน อดีตนายกสมาคมสตรีธุรกิจฯ คณะกรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการบริหาร สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ประกอบไปด้วย จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนท์บุรี นครปฐม ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พิษณุโลก สุโขทัย ยโสธร อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ขอนแก่น กาฬสินธ์ ร้อยเอ็ด ลำพูล เชียงใหม่ เชียงราย ตลอดจน นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายก อบจ. เข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นองค์กรสมาชิกของสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพสากล หรือ International Federation of Business and Professional Women (BPW International) ซึ่งปัจจุบันมีสมาคมสมาชิกในประเทศต่าง ๆ มากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในประเทศไทยโดยการนำของ ท่านผู้หญิงสมศรี เจริญรัชต์ภาคย์ ได้ริเริ่มก่อตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศ – กรุงเทพฯ ขึ้นในปีพุทธศักราช 2507 ตามด้วยการก่อตั้งสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ – เชียงใหม่ และสงขลา ตามลำดับ เมื่อประเทศไทยมีองค์กรสมาชิกได้ 3 จังหวัดแล้ว จึงได้รวมก่อตั้งเป็นสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย และในปีพุทธศักราช 2519 จึงได้เข้าร่วมเป็นองค์กรสมาชิกของสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพสากล ต่อมาในปี พุทธศักราช 2524 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาติให้สหพันธ์ฯ อยู่ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์ จึงใช้ชื่อว่า “สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

สำหรับ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสมาคมองค์กรเอกชน ก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ.2545 โดยได้รับอนุญาติให้จัดตั้งจาก สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มีนางไพลิน ภัยลี้ เป็นนายกก่อตั้ง อาศัยจากประสบการณ์ ที่ได้เข้าร่วมในแวดวงของเหล่าสตรีนักธุรกิจแ ละวิชาชีพแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานครฯ มาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี จึงได้ขอจัดตั้งสมาคมเครือข่าย ที่จังหวัดสมุทรปราการ ขึ้นมา โดยได้รวบรวมเพื่อนๆ พี่น้อง ที่เป็นนักธุรกิจสตรี และสตรีที่ประกอบอาชีพที่ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ ร่วมกันจัดตั้ง “สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ” ขึ้นมา ได้สำเร็จจัดเป็นสมาคมลำดับที่ 15 และได้มีการสถาปนาสมาคมขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม พ.ศ.2547

โดยปัจจุบันมี นางชนิกา เทศดนตรี เป็นนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินงานด้านกิจกรรมช่วยเหลือสังคม กิจกรรมการกุศล การส่งเสริมอาชีพให้กับสตรีทั่วไป การให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ กับ สตรี เด็ก คนชรา และผู้ด้อยโอกาศ ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นหลัก ซึ่งในปีนี้ทาง สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ ในการจัดงานพิธีจุดเทียนประเพณี ประจำปี 2565 โดยมี สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี นนท์บุรี และจังหวัดนครปฐม ร่วมเป็นเจ้าภาพ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*