สังคมท้องถิ่น

นายก อบจ.ปากน้ำ “ตู่”นันทิดา จัดงบอุดหนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.ปากน้ำ

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81-%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%88-%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3-%e0%b8%95%e0%b8%b9%e0%b9%88%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%99

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 มีนาคม 2565 ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดห้องอุบัติเหตุ และฉุกเฉินที่ได้ขยายปรับปรุงใหม่ หลังจากแห่งเก่ามีความคับแคบไม่เพียงพอรองรับการให้บริการกับผู้ป่วยที่เดินทางเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก ในการนี้ยังมี น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายก อบจ.จังหวัดสมุทรปราการ นายสัญญา จีระออน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสมุทรปราการ นายพิริยะ โตสกุลวงศ์ รอง นายก อบจ.สมุทรปราการ และนายวิมล มงคลเจริญ ปลัด อบจ.สมุทรปราการ เข้าร่วมงานพิธีเปิดในครั้งนี้ โดยมี นายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ พร้อมคณะแพทย์ให้การต้อนรับ

จากนั้น นายนำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้นำพาคณะเยี่ยมชมอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และชมการสาธิตวิธีการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ อาทิเช่น เครื่องวัดความดันอัตโนมัติ เครื่องช่วยหัวใจ เครื่องเอกซ์เรย์ และเครื่องบันทึกข้อมูลผู้ป่วยพยาบาล AI พร้อมได้เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยที่พักรักษาตัวที่ชั้น 9 โดยคณะแพทย์ยังได้ขอให้ นายก อบจ.ช่วยขับกล่อมบทเพลงเพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โดยการร้องเพลงขอเป็นคนหนึ่ง และขอมือเธอหน่อย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นชื่นมืนแก่บุคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นงบประมาณที่สภา อบจ.มีมติอนุมัติเห็นชอบนำจ่ายงบประมาณอุดหนุนให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานพยาบาลของรัฐ ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแจ้งความประสงค์ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ. เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินงานผู้ป่วยด้านสาธารณสุขให้ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มโอกาสกาสในการช่วยเหลือให้รอดชีวิตของผู้ป่วยต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*