สังคมท้องถิ่น

กรมทางหลวงชนบท จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3

%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%9a%e0%b8%97-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3

กรมทางหลวงชนบท จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3 โครงการสำรวจออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคได้ (Thailand Rivierra) ช่วงจังหวัดสมุทรปราการ-จังหวัดสมุทรสงคราม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 มี.ค.65 ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ กรมทางหลวงชนบท จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3 โครงการสำรวจออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคได้ (Thailand Rivierra) ช่วงจังหวัดสมุทรปราการ – จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมี นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม และนายสุรชัย ต้นสายเพ็ชร์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทสมุทรปราการ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายอเนก สงสระบุญ ผู้จัดการโครงการฯ นางรังษิยา กมลพนัส ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม ดร.พุทธชาติ ชุณสาคร ผู้ชำนาญด้านการประชาสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วม 1 ร่วมบรรยายให้ความรู้ นำเสนอรายละเอียดโครงการ การศึกษาโครงการด้านวิศวกรรม การศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม และการดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน การรับฟังความคิดเห็น และอภิปรายตอบข้อซักถาม พร้อมด้วย โดยผู้แทนจากกรมทางหลวงชนบท และกลุ่มบริษัท ที่ปรึกษา พร้อมทั้ง ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจากโครงการเส้นทางดังกล่าว เข้าร่วมประชุม กันอย่างพร้อมเพรียง

ตามที่กรมทางหลวงชนบท มีนโยบายที่จะพัฒนาถนนเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทยด้านทิศตะวันตกของปากแม่น้ำ เจ้าพระยาจากบริเวณอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ผ่านบางส่วนของกรุงเทพมหานคร เข้าสู่จังหวัดสมุทรสาคร และไปสิ้นสุดที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเชื่อมต่อกับถนนเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย (Thailand Riviera) ช่วงจังหวัดสมุทรสงครามถึงจังหวัดชุมพร ซึ่งกรมทางหลวงชนบทได้พัฒนามาแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีแนวเส้นทางหลัก (Back Bone) เพื่อเชื่อมต่อแนวเส้นทางการท่องเที่ยว รวมถึงแนวเส้นทางที่แยกออกจากแนวเส้นทางหลัก เพื่อเข้าเชื่อมกับทางหลวงสายหลักเป็นระยะ ซึ่งจะเป็นการยกระดับถนนให้มีความสะดวก และปลอดภัย ในการเดินทาง ต่อเติมโครงข่ายการคมนาคมขนส่งให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สนับสนุนให้เกิดการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การสร้างงานและสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

สำหรับ การประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอรูปแบบการพัฒนา ที่เหมาะสมของโครงการ และความก้าวหน้าของการศึกษาด้านต่างๆ พร้อมทั้ง รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จากกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำไปพิจารณาปรับปรุงผลการศึกษาให้มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการ ของประชาชนในพื้นที่ ต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*