ศาสนาและการศึกษา

พระครูแจ้ และคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b9%89-%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%84%e0%b8%93%e0%b8%b0%e0%b8%af-%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b8%9e%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%99

พระครูแจ้ และคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 และเขต 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม.สมุทรปราการ เดินทางไปยังโรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มทำให้อาคารเรียน จำนวน 2 หลัง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยท่านเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางเมตตารับเป็นเจ้าภาพช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

โดยทางด้าน ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า ในวันนี้พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 และเขต 2 เจ้าหน้าที่ พม.สมุทรปราการ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง พบว่าอาคารเรียนหลังแรกทางช่างได้ดำเนินการซ่อมแซมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยดำเนินการมุงหลังคาเปลี่ยนใหม่ให้ทั้งหมดพร้อมทั้งดูแลซ่อมแซมส่วนที่พังเสียหายจนเป็นที่เรียบร้อยพร้อมใช้งาน คงเหลือเพียงอีกหนึ่งอาคารซึ่งอยู่ในระหว่างรื้อถอนส่วนที่เสียหายออกเพื่อเร่งปรับปรุงซ่อมแซมให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเปิดเทอมนี้

ซึ่งอาคารหลังที่สองมีสภาพพังเสียหายมาก อีกทั้ง หลังคาก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ที่สำคัญในการศึกษาก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ โต๊ะ เก้าอี้ พัดลมเพดาน สมุดหนังสือ ส่วนใหญ่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยท่านพระครูแจ้ยังกล่าวต่ออีกว่า ไม่รู้สึกหนักใจอะไรในเรื่องค่าใช้จ่ายยังคงพร้อมให้ความช่วยเหลือจนกว่าช่างจะดำเนินการซ่อมแซมจนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยและสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ เนื่องจากที่ผ่านมา วัดบางพลีใหญ่กลางได้เมตตาช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากมาโดยตลอดจึงไม่มีความหนักใจอะไร อีกทั้ง การศึกษานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

อย่างไรก็ตาม รู้สึกเป็นห่วงคณะครูอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนวัดกาหลง แต่ไม่ต้องกังวนอะไรเพราะทางคณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลางได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแล้ว คาดว่าต้องใช้เงินจำนวนมากในการซ่อมแซมอาคารเรียน ทางวัดบางพลีใหญ่กลางจึงขอเป็นสะพานบุญบอกบุญไปยังพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการและผู้ที่มีจิตเมตตาจะร่วมทำบุญร่วมสนับสนุนการซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง ร่วมสนับสนุนการศึกษา โดยสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง หรือ จะเดินทางมาบริจาคให้กับทางโรงเรียนวัดกาหลงก็สุดแล้วแต่จะสะดวก เงินทุกบาทที่ได้มาจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอาคารเรียนทั้งหมดรวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษา เครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับทางโรงเรียนวัดกาหลงต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*