อาชญากรรม

สุวรรณภูมิระทึก…ชายคลั่งขี่รถจักรยานยนต์บุกถึงลานจอดเครื่องบิน ใช้ขวานทุบประตูขึ้นเครื่องแตกกระจาย

%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%93%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%97%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%84%e0%b8%a5%e0%b8%b1

ระทึก! ชายคลั่งขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้าถึงลานจอดสนามบินสุวรรณภูมิ ประชิดเครื่องบิน ”บางกอกแอร์เวย์ส” โชคดีเจ้าหน้าที่ปิดประตูเครื่องบินทัน หันไปทุบกระจกประตูขึ้นเครื่อง (Gate) แตกก่อนถูกรวบตัวได้

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (3 พ.ค.2565) เวลาประมาณ 15.00 น.ได้เกิดเหตุมีชายคลั่งขี่รถจักรยานยนต์ บุกเข้าไปในเขตการบิน (Airside ) ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้าม ของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยชายดังกล่าว ได้เข้าไปทางประตูทางเข้าลานจอด 3 (Control Post 3 ) ซึ่งอยู่ใกล้กับ คอนคอร์ด A พร้อมกับพกอาวุธคล้ายขวานที่ประดิษฐ์เอง มุ่งไปยังประตูเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่จอดอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่สายการบินปิดประตูกั้นไว้ทัน ทำให้ชายดังกล่าวหันไปทุบประตูขึ้นเครื่อง (Gate) จนกระจกแตกกระจาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่สนามบินจะช่วยกันจับตัวไว้ได้ในที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเหตุ มีเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จอดอยู่ที่ บริเวณ Bay 101L ซึ่งขณะนั้นผู้โดยสารได้ลงจากเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ของสายการบินเห็นชายดังกล่าวมุ่งหน้าเข้ามาจึงทำการปิดประตูเครื่องบินได้ทัน ทำให้ชายดังกล่าวมุ่งไปที่สะพานเทียบเครื่องบินประตู A 4 และขึ้นไปด้านบน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้ารวบตัวไว้ได้

โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายดังกล่าวไว้ได้ พบมีอาวุธ ทั้งกรรไกร สิ่งเทียมคล้ายขวาน และกระสุนปืนบีบีกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ประตูสนามบินมีหลายชั้น บริเวณทางเข้าลานจอดรถ 3 นั้น เป็นจุดที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจค้น โดยผู้ที่จะผ่านเข้าได้ จะต้องมีบัตรอนุญาต ซึ่งชายดังกล่าวอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถคันข้างหน้า และเปิดทางให้ผ่าน แทรกเข้าไปได้ จากนั้น ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปที่สะพานเทียบเครื่องบิน และวิ่งขึ้นไปทางบันไดจนถึงบริเวณ สะพานเทียบเครื่องบิน

ซึ่งการผ่านเข้าพื้นที่หวงห้ามของสนามบิน ต้องผ่านการตรวจสแกนอย่างเข้มงวด การที่ชายคนดังกล่าวสามารถบุกเข้าไปจนถึงเครื่องบิน และการขึ้นไปทางบันไดของสะพานเทียบเครื่องบินนั้น ตามระเบียบประตูจะปิดล็อกให้เปิดได้จากด้านใน ไม่สามารถเปิดจากด้านนอกได้ แต่ส่วนใหญ่มักไม่ล็อกทำให้ชายดังกล่าวสามารถเปิดจากด้านนอกเข้าไปได้

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*