สังคมท้องถิ่น

วันชัย-นายก “ตู่” นำทีม TO BE NUMBER ONE ปากน้ำ ร่วมกิจกรรมระดับภาค

%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%8a%e0%b8%b1%e0%b8%a2-%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81-%e0%b8%95%e0%b8%b9%e0%b9%88-%e0%b8%99%e0%b8%b3%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b8%a1-to-be-number-one

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และ นายวินัย ยงเขตรการณ์ ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำเสนอผลการดำเนินการ โครงการ TO BE NUMBER ONE ตามที่กรมสุขภาพจิต กำหนดจัดงานประกวดมหกรรมรวมพลสมาชิก TO BE NUMBER ONE ระดับภาคกลาง และภาคตะวันออก ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท จังหวัดปทุมธานีที่ผ่านมา

โดยจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำเสนอผลการดำเนินงานสำหรับกิจกรรมการประกวดการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE

ในประเภทต่างๆ คือ
1.จังหวัด TO BE NUMBER ONE
2.อำเภอ TO BE NUMBER ONE
3.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชน
4.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (มัธยมศึกษา)
5.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา-อุดมศึกษา
6.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ
7.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
8.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน
9.ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสำนักงานคุมประพฤติ

ทั้งนี้โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นับว่าเป็นโครงการที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยความร่วมมือและรวมพลังจากภาครัฐ และเอกชน กระตุ้นและปลุกจิตสำนึกของปวงชนในชาติ ให้มีความรู้ ความเข้าใจและความตระหนักว่า ในการเอาชนะปัญหายาเสพติด ต้องร่วมแรง ร่วมใจกันเป็นพลังของแผ่นดิน โดยมีพระประสงค์มุ่งเน้นการรณรงค์ในกลุ่มเป้าหมายหลัก คือวัยรุ่น และเยาวชน โดยกลวิธีสร้างกระแส เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิต จัดระบบบำบัดรักษารองรับภายใต้โครงการ “ ใครติดยายกมือขึ้น” ทั้งนี้เพื่อคืนคนดีสู่สังคมและป้องกันการกลับมาเสพซ้ำ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายสมาชิกและชมรม TO BE NUMBER ONE เพื่อให้เกิดค่านิยมเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด เป็นแนวทางการทำให้ชุมชนและหมู่บ้านมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ซึ่งทางจังหวัดได้ดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2548 รวมเป็นเวลา 17 ปี และเป็นจังหวัดดีเด่นระดับประเทศ เมื่อปี 2554 โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวสู่ระดับทอง และเพชรต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*