ท้องถิ่น

ชาวด่านสำโรงชม “เต็ก” นายกป้ายแดง สร้างความปองดอง ส่งเสริมการขาย มีรายได้เลี้ยงชีพ

%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%8a%e0%b8%a1-%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b9%87%e0%b8%81-%e0%b8%99%e0%b8%b2

นายสมพงษ์ วีรชาติวัฒนา หรือนายกเต็ก นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดเผย หลังตนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลด่านสำโรงเป็นสมัยแรก ได้ลงพื้นที่สอบถามปัญหาชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายและรับจ้างทำงานบริษัทเอกชน โดยเฉพาะผู้ค้าหาบเร่แพงลอยบริเวณริมถนนท้ายซอยวัดด่าน หมู่ 5 ก่อนจะออกถนนศรีนครินทร์นั้น เทศบาลได้ใช้วิธีผ่อนผันโดยให้ผู้ค้าแผงลอยที่นำของมาขายต้องใส่ในรถเข็นเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บและเคลื่อนย้ายง่ายหากมีการเลิกขาย พร้อมให้ช่วยกันดูแลตัวเองอย่าทะเลาะกัน และเวลามีคนมาจอดรถซื้อของก็ให้บอกลูกค้าว่ารถจอดไม่ได้ ให้นำรถไปจอดบริเวณจุดที่ให้จอดหรือในตลาดที่จัดไว้สำหรับรถยนต์ที่มาซื้ออาหารไว้บริโภค และที่สำคัญให้ดูแลเรื่องความสะอาดบริเวณพื้นที่ของตนเอกหากเลิกขายแล้ว อย่าไปสร้างปัญหาต่อส่วนรวม ซึ่งชาวบ้านที่ประกอบอาชีพค้าขายส่วนใหญ่ก็ให้การตอบรับดีไม่มีปัญหาตามมา

“เทศบาลยังได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจลงไปดูแลปัญหาด้านการจราจร เพื่อแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน เช่า-เย็น เนื่องจากพื้นที่ในซอยวัดด่านนับว่ามีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว มีทั้งโครงการหมู่บ้าน คอนโด อพาร์ตเมนต์ ร้านค้าและห้างสรรพสินย่อยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนปัจจุบันพบมีประชากรเข้ามาอยู่ในพื้นที่จำนวนหลายแสนคน ทั้งนี้ยังไม่รวมประชากรแผงอีกเกือบเท่าตัว และที่สำคัญหากเรากวดขันหรือยกเลิกห้ามไม่ให้พ่อค้าแม่ค้านำสิ่งของมาวางขายบริเวณท้ายซอยวัดด่าน ก็จะเป็นการสร้างปัญหาตามมาในอนาคต เกิดการว่างงาน ปัญหาอาชญากรรมฉกชิงวิ่งราว ลักเล็กขโมยก็จะเยอะตามมาอีก ภายใต้แนวคิดสร้างความปองดองส่งเสริมการขายมีรายได้เลี้ยงชีพ ”

นายสมพงษ์ เปิดเผยต่อว่า คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายและทำงานรับจ้างแบบเช้าไปเย็นกลับ พวกเขาก็ยังมีโอกาสเดินทางมาจับจ่ายเลือกซื้ออาหารที่ต้องการกลับไปยังที่พัก เป็นการกระจายรายได้หมุนเวียนภายในชุมชนที่มีมาอย่างยาวนาน และที่สำคัญถ้าชาวบ้านเลือกได้พวกเขาคงไม่มาขายของกันหรอก

ส่วนปัญหาการจัดเก็บขยะล่าช้าจนเกิดกลิ่นเหม็น ทางเทศบาลได้แก้ใขโดยจัดเที่ยวจัดเก็บขยะจากเดิมวันละ 1 รอบเป็น 2 รอบ โดยเพิ่มเงินเบี้ยเลี้ยงให้พนักงานจัดเก็บขยะ โดยไม่จำเป็นต้องไปจัดซื้อรถขยะ และพนักงานมาเพิ่มเติม

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*