กีฬา

“ช้างศึก”  ไล่ต้อน “สิงคโปร์” 5-0 ” คว้าชัยนัดแรก ขึ้นจ่าฝูงซีเกมส์

%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%a8%e0%b8%b6%e0%b8%81-%e0%b9%84%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%99-%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b9%82%e0%b8%9b

ช้างศึก ทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ซีเกมส์ 16 สมัย ลงสนามนัดที่สองกลุ่มบี ด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เธียน ตรวง สเตเดียม เมืองนัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อ 9 พ.ค. ด้วยสกอร์ 5-0 เก็บชัยชนะนัดแรกพร้อมกับ 3 คะแนน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงด้วยการมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่ากัมพูชา และมาเลเซีย

ทีมชาติไทย นัดแรกพ่ายให้กับ เสือเหลือง” มาเลเซีย 1-2 ส่วนสิงคโปร์นั้นเกมแรกไล่ตามตีเสมอ ลาว หวุดหวิด 2-2

นัดนี้ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชชาวบราซิเลี่ยน ปรับทัพ 3 ตำแหน่งจากเกมแรก โดยเกมนี้วางระบบ 4-3-3 ตามเดิม นำโดยผู้รักษาประตูและกัปตันทีม กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวาไปซ้าย นาคิน วิเศษชาติ, อนุศักดิ์ ใจเพชร, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ

กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แนวรุกจากขวาไปซ้าย เบนจามิน เจมส์ เดวิส, พาตริก กุสตาฟส์สัน และเอกนิษฐ์ ปัญญา

ด้านสิงคโปร์ วาง 3 ตัวผู้เล่นอายุเกินลงสนามพร้อมกันหมด ทั้งไซฟุล นิซาม นายทวาร, สยารุล สาซาลี่ กองหลัง และซุลฟามี่ อารีฟิน อดีตกองกลางของชลบุรี เอฟซี รวมถึงแนวรุกใช้ ไคริน นาดิม กับ ซิกอส ชัว แนวรุกจากยัง ไลออนส์ ลงเล่นร่วมกัน

เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมจากแฟนบอลชาวเวียดนาม พาเหรดกันเข้ามาชมในสนามแบบเต็มความจุอีกครั้ง หลังจากนัดแรกระหว่างไทยกับมาเลเซีย มีผู้ชมสูงถึง 30,000 คน ด้วยกัน

เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที เกมต้องหยุดลงครู่หนึ่งเมื่อ คาบิรอฟ นาสรุลโญ่ ผู้ตัดสินที่ 4 ชาวทาจิกิสถานนั้นมีปัญหากับทางด้านของ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชไทย คาดว่าเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายเพราะสีเสื้อของมาโน่นั้นเหมือนกับชุดของกรรมการ ก่อนจะถูกบังคับให้สวมเสื้อกั๊กแทน

จนกระทั่งนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่เบนจามิน เดวิส โดนเตะล้มในเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะลุกมาสังหารด้วยตัวเองเป็นประตูให้ไทยขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรก ไทยนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมา6 นาที ไทยมาได้ 2 ประตูอย่างรวดเร็ว เริ่มจากนาทีที่ 48 การยิงไกลของวีระเทพไปติดเซฟของไซฟุล นิซาม แล้วเป็น วรชิต ตามเก็บก่อนจะเปิดเข้ากลางแต่ ฮารีห์ส สจ๊วต แนวรับสิงคโปร์สกัดเข้าประตูตัวเองไป และในนาทีที่ 51 เอกนิษฐ์​ ได้จังหวะเก็บตกในเขตโทษแล้วยิงให้ไทยหนีเป็น 3-0

ไทยยังคงได้บุกอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่นาทีที่ 66 จะมาได้ประตูที่ 4 จากการยิงของ เอกนิษฐ์ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ให้ไทยนำ 4-0 และนาทีที่ 80 ได้ประตูปิดท้ายจากการชาร์จจ่อๆ ของ กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าตัวสำรองของไทย ทำให้จบเกม ไทยเอาชนะสิงคโปร์ไปได้ 5-0

หลังจบเกม มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า ดีใจมากที่สามารถเอาชนะได้สำเร็จ มันเป็นเสมือนการปลดล็อก หลังจากที่นัดแรกเราแพ้ให้กับมาเลเซียมา ทำให้ทุกคนจิตตกและเสียใจ มาวันนี้เราชนะได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้เล่นอย่าง โจนาธาน เข็มดี รวมถึง วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ แต่ก็ยังทำผลงานได้ดี

 “ต้องขอบคุณผู้เล่นคนที่12 แฟนบอลชาวไทยที่ให้โอกาสพวกเราได้สู้ เรายังเหลือการแข่งขันที่สำคัญอีก 2 เกม คือการเจอกับกัมพูชา และ สปป.ลาว ซึ่งเราไม่สามารถประมาทใครได้เลย เพราะ กัมพูชา ก็อย่างที่เห็นว่าเราเล่นเก่งมาก ส่วนลาวก็เล่นเร็วมาก ทั้งสองทีมเล่นได้ดีมาก และสถานการณ์ในกลุ่มตอนนี้เป็นเหมือนงูกินหาง เราต้องการอีก6 แต้มเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้

ส่วนผลอีกคู่ กัมพูชา ชนะ ลาว 4-1 ทำให้คะแนนในกลุ่มนี้ ไทย, กัมพูชา และมาเลเซีย มี 3 คะแนนเท่ากันหมด แต่ว่าไทยลงเล่น 2 นัด ส่วนลาวและสิงคโปร์ ที่ลงเล่นไปแล้ว2 นัดเช่นกัน มีทีมละ 1 คะแนน

โปรแกรมนัดต่อไปของกลุ่มบี จะเตะกันในวันที่ 11 พฤษภาคม กัมพูชาพบสิงคโปร์ และ มาเลเซียพบลาว ส่วนไทยจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคม พบกับกัมพูชา ที่เธียน ตรวง สเตเดียม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM25

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*