สังคมท้องถิ่น

เจ้าของ “สวนน้ำแสนสนุกปากน้ำ” แจ้งปิดกิจการถาวร หลังเจอพิษโควิดสู้ต่อไม่ไหว

%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87-%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b9%81%e0%b8%aa%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b8%99%e0%b8%b8%e0%b8%81%e0%b8%9b

จากกรณีเจ้าของ “สวนน้ำแสนสนุก” ที่ตั้งฝั่งตรงข้าม เทศบาลเทพารักษ์ ถ.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ขึ้นโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คว่า “สวนน้ำจะปิดกิจการแล้วนะ ใครยังไม่เคยมาให้รีบมา โดยจะเปิดให้เล่นถึงวันที่ 16 พ.ค.นี้ ในราคาบัตรผู้ใหญ่ เด็ก 99 บาท พร้อมขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการสนับสนุนตั้งแต่เปิดจนกระทั่งจะปิดตัว” หลังโพสต์ได้แพร่สะพัดออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกไม่น่าปิดเลย บางคนบอกน่าเสียดายเด็ก ๆ ชอบมากัน ราคาก็ไม่แพง บางคนบอกอ้าวเพิ่งเปิดเมื่อต้นปีหลังรัฐบาลคลายล็อกก็ปิดตัวเสียแล้วน่าเสียดายจัง โดยผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่จะโพสต์ข้อความเกี่ยวกับความเสียดาย และเสียใจที่สวนน้ำแห่งนี้จะทำการปิดตัวลงอย่างถาวร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายณัฐพงศ์ ปัถวีเสถียร เจ้าของสวนน้ำ กล่าวว่า ตนเปิดกิจการสวนน้ำมาตั้งปี 58 โดยเริ่มต้นจำหน่ายบัตรเข้าประตูที่ราคาเด็กและผู้ใหญ่ 150 บาท ที่ผ่านมาจัดว่าเป็นไปด้วยดี จนมีผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเกิดวิกฤตการณ์ในช่วงเชื้อไวรัสโควิดระบาดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลมีคำสั่งให้คลับ บาร์ สวนสาธารณะ ร่วมถึงสวนน้ำ ต้องหยุดกิจการชั่วคราว ส่วนคนงานที่มีอยู่ 15 คน ต้องลาออกไปหางานที่ใหม่

ซึ่งการหยุดกิจการชั่วคราวครั้งนี้จัดว่าแสนสาหัสมาก เนื่องจากต้องปิดตัวนานถึง 3 ปีติดต่อกัน ขณะเดียวกันตนยังต้องแบกรับภาระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าคอร์รีน ที่ต้องปรับสภาพน้ำและฆ่าเชื้อทุก 3 วัน ต้องควักทุนจ่ายมาโดยตลอดส่วนค่าที่ทางเจ้าของเขาใจดีเขาได้ปรับลดค่าเช่าลงไปกว่าครึ่ง “กระทั่งเมื่อปลายปี 64 ที่ผ่านมารัฐบาลได้คลายล็อคให้ธุรกิจสวนน้ำได้กลับมาเปิดดังเดิม ตลอดระยะเวลาที่เปิดมา พบว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกับมาไม่มากดังเดิม คาดว่าหลายคนยังคงกลัวเชื้อไวรัสโควิดอยู่ บวกกับในยุคปัจจุบันค่าครองชีพสูงหลายคนก็ต้อบแบกรับภาระ ทำให้ผู้ปกครองหลายคนที่เคยจะพาบุตรหลานมาเล่นอาจขาดสภาพคล่องร่วมไปถึงตนเองด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดมาตนเองก็ได้ประคับประคองปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจมาโดยตลอด จนกระทั่งขณะนี้ตนเองสู่ต่อไปไม่ไหว จึงได้ประกาศแจ้งปิดกิจการสวนน้ำดังกล่าว โดยจะยังคงเปิดต่อไปจนถึงวันที่ 16 พ.ค.นี้ โดยปรับลดค่าผ่านประตูทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในราคาเดียวคือ 99 บาท โดยจะยังคงเปิดเข้าสวนน้ำตั้งแต่เวลา 10.00 น.-19.00 น.ทุกวัน” นายณัฐพงศ์ ปัถวีเสถียร กล่าว

ขณะที่ ด.ญ.ณัฐจิรา กั๋งเซ่ง อายุ 9 ปี ที่มีบ้านพักอยู่ที่การเคหะบางพลี เป็น1 ในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นสวนน้ำแห่งนี้พร้อมผู้ปกครอง เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามรู้สึกอย่างไรถ้าสวนน้ำแห่งนี้ปิดตัวลง โดย ด.ญ.ณัฐจิรา ได้กล่าวว่า ส่วนตัวหนูรู้สึกเสียดาย และตนเองเพิ่งมาเที่ยวครั้งนี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากคุณพ่อพามา หลังคุณพ่อทราบข่าวว่าสวนน้ำจะมีการปิดตัวจากทางเฟซ และหากสวนน้ำแห่งนี้ปิดตัวลง ตนก็คงจะไปหาเล่นน้ำที่ทะเลมั่งค่ะ

ผู้สื่อข่าวได้รายงานบรรยากาศว่า จากที่มีกระแสข่าวแพร่สะพัดถึงการปิดตัวของสวนน้ำในสื่อออนไลน์ พบว่ามีบรรดาผู้ปกครองที่ทราบข่าวต่างพาบุตรหลานมาเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มากนัก เมื่อเทียบกับก่อนการปิดกิจการชั่วคราวก่อนหน้าพิษโควิดระบาด พบว่ามีผู้ปกกครองได้พาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสวนน้ำแห่งแรกที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนในพื้นที่ 6 ไร่ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง ซึ่งจัดว่าเป็นจุดศูนย์กลางชุมชนในละแวกดังกล่าวที่เดินทางสะดวก

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*