การเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นำทัพขึ้นเวทีงานพรรคเพื่อไทยปากน้ำ ลั่นพร้อมปักธงขอคืนพื้นที่ สมุทรปราการ

%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b9%8a%e0%b8%87%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b9%8a%e0%b8%87-%e0%b8%99-%e0%b8%aa-%e0%b9%81%e0%b8%9e%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%98%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%8a

“อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นำทัพขึ้นเวทีงานพรรคเพื่อไทยปากน้ำ ลั่นพร้อมปักธงขอคืนพื้นที่ สมุทรปราการ กลับคืน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องคอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 6 ห้างอิมพีเรียลเวิลดิ์สำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ได้มาเปิดเวทีปราศรัยงาน ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาขึ้นเวทีเป็นคนแรก ท่ามกลางมวลชนคนเสื้อแดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และเยาวชนต่างเดินทางมาค่อยให้การตอนรับกันอย่างล้นหลาม
การปราศรัยบนเวทีนอกจากจะมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก ยังมีนายวรชัย เหมะ ขึ้นปราศรัยเป็นตนที่สอง พร้อมชู “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร เป็นผู้นำต่อสู่ระบอบเผด็จการ ตามด้วย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวเสธแดง น.ส.จิราพร สินธไพร นายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายสุทิน คลังแสง และนายชลน่าน ศรีแก้ว ตามลำดับ โดยเนื้อหาการขึ้นปราศรัยส่วนใหญ่เพียงต้องการทวงถามเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดงที่ได้ต่อสู่เพื่อเรียกร้อยประชาธิปไตยในอดีต โดยยึดอุดมการณ์เดิม คือหัวใจเดียวกันพรรคเพื่อไทยต้องอยู่กับประชาชนคนเสื้อแดง พร้อมเรียกร้องขออำนาจประชาธิปไตยกลับคืนมาสู่สังคมไทยด้วยพลังของคนเสื้อแดง นอกจากนี้ได้มี นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์ บุตรชาย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำครอบครัวเพื่อไทยจังหวัดสมุทรปราการ ได้ขึ้นเวทีมอบรายชื่อครอบครัวเพื่อไทยจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 5,000 รายชื่อให้ไว้กับ น.ส.แพทองธาร เพื่อเป็นการันตีก่อนจะมีรายชื่อเพิ่มเติมตามมาอีก

ขณะที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวเสธแดง ได้ขึ้นปราศรัยเพื่อทวงถามความยุติธรรมถึงการเสียชีวิตของคุณพ่อ โดยพ่อได้ต่อสู่เคียงข้างประชาชนคนเสื้อแดงมาโดยตลอด แม้คุณพ่อจะยังมีความรักความผูกพันธ์กับกองทัพก็ตามท่ามกลางน้ำตาคลอเบ้า และขณะเดียวกันการเสียชีวิตของพ่อ ปัจจุบันยังหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า การขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นการทวงพื้นที่ ส.ส.สมุทรปราการกลับคืนในการเลือกตั้งสมัยหน้า พร้อมมุ่งเน้นการบริหารบ้านเมืองที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุกต์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยพรรคเพื่อไทยจะมาท่วงคืนในฐานะรัฐบาลภายใต้ครอบครัวคนเสื้อแดง คือครอบครัวเพื่อไทย โดยการขับเคลื่อนแบบแลนด์สไลต์ทั้งแผ่นดิน พร้อมได้เปิดตัวแนะนำว่าที่ผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ในสมัยหน้า ซึ่งล้วนเป็นอดีต ส.ส.หน้าเดิมที่เคยได้รับการเลือกตั้งครบทุกเขตจังหวัดสมุทรปราการ โดยการปราศรัยได้สิ้นสุดในเวลา 16.00 น.

หลังจบการปราศรัยผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยเราจะใช้ยุทธศาสตร์ทางการเมืองอย่างไรที่จะทวงคืนพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการกลับคืนครบทุกเขตดังเดิม โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่เราเห็นกันว่าเราไม่ได้เลือกตั้งมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ที่เรามาครั้งนี้เพียงเพื่อรำลึกถึงวีรชนคนเสื้อแดงที่พวกเขาได้ต่อสู่กันมาเพื่อประชาธิปไตย อันนี้เราแค่มาบอกพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดง ว่าเรามารำลึกถึงทุกคน เพราะว่าเหตุการณ์อะไรที่ผ่านมาประวัติขอพรรคเพื่อไทย 20 กว่าปี พวกเราได้ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาเยอะ เพียงเราแค่มาเพื่อความทรงจำให้กับคนเสื้อแดงเท่านั้น

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*