อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! หนุ่มสาดกระสุนใส่คู่อริแฟนสาวหน้าปั้มย่านพระสมุทรฯ

%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%a7-%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%94%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%aa

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ นำกำลังจับกุม นายประพันธ์ หรืออ๋อง ประทุมทองฤดี อายุ 27 ปี โดยกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน, พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

พ.ต.อ.ภูริส กล่าวว่า ก่อนจับกุมเมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายประพันธ์ ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าสีขาว ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีจนทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นหลบหนีไปต่อมาทางผู้ปกครองผู้ต้องหาประสานผ่านมา พ.ต.อ.ภูริส ขอติดต่อมอบตัวโดยร้องขอให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการไปรับตัวที่บ้านพักญาติในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรับตัวโดยทางผู้ต้องหา และญาติไม่ประสงค์แถลงข่าวหรือทำแผนประกอบคำรับสารภาพแต่อย่างใด

ด้าน นายประพันธ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยวันเกิดเหตุแฟนสาวโทรมาบอกว่ามีปัญหากับเพื่อนร่วมงานให้ตนเองเดินทางมารับจึงขับรถมารอรับแฟนสาวแต่อีกฝ่ายยังไม่ให้ออกมาจึงจอดรถที่หน้าร้านสะดวกซื้อกระทั่งฝ่ายหญิงที่เป็นคู่กรณีออกมาจึงเกิดการมองหน้า และด่าทอกัน โดยอีกฝ่ายไม่ยอมจบ และมีการโทรตามแฟนหนุ่มให้มาเคลียร์ ตนจึงให้แฟนขับรถจยย.กลับก่อนแล้วบอกกับอีกฝ่ายว่าให้ออกมาเคลียร์ข้างนอกปั้ม จากนั้นจึงขับรถออกมาจากปั้มเพื่อดักรอเคลียร์ แต่ระหว่างนั้นแฟนสาวส่งข้อความมาว่าอีกฝ่ายไม่ยอมให้กลับ ตนจึงวนรถกลับมาที่ปั้ม พอมาถึงเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามมีกันหลายคน และคล้ายกับมีอาวุธติดตัวกันมาจึงวนรถกลับมาที่หน้าปั้มอีกครั้งแล้วเปิดฉากใช้ปืนที่พกมาด้วยยิงใส่ฝ่ายตรงข้ามก่อนจึงขับรถหลบหนี หลังเกิดเหตุนำรถไปจอดซุกซ่อนที่กทม.แล้วนั่งรถกลับมาที่บ้านญาติจนมารดาให้มอบตัว ส่วนปืนที่ใช้เป็นปืนไทยประดิษฐ์ชนิดแบลงค์กันดัดแปลง ซื้อมาไว้นานแล้ว และซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถเป็นประจำ เบื้องต้นทำบันทึกจับกุม และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.สาขลา สอบสวนก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*