ศาสนาและการศึกษา

“พระครูแจ้” เจ้าอาวาสวัดดังบางพลี ประธานเปิดอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง

%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b9%89-%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%b1

“พระครูแจ้” เจ้าอาวาสวัดดังบางพลี ประธานเปิดอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง หลังจากบูรณะซ่อมแซมใหม่ทั้งหลัง จำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย.65 ที่โรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานเปิดอาคารเรียน หลังจากที่ได้มีการบูรณะซ่อมแซมใหม่ โดยทางวัดบางพลีใหญ่กลางได้เป็นผู้ดำเนินการรับผิดชอบ และให้ความช่วยเหลือบูรณะซ่อมแซมครั้งใหญ่ เนื่องจากก่อนหน้านี้โรงเรียนวัดกาหลงได้ถูกพายุฝนพัดถล่มทำให้อาคารเรียน จำนวน 2 หลัง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมี ท่านพระครูวิทูรกิจจาทร (พระครูจาบ) รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนารมแดง คณะไวยาวัจกรวัดบางพลีใหญ่กลาง พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ ข้าราชการตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิดอาคารเรียนโรงเรียนวัดกาหลง โดยมีคณะผู้บริหาร ครูโรงเรียนวัดกาหลงร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ พระครูแจ้ ได้นำก๋วยเตี๋ยว น้ำดื่ม และขนม มาเลี้ยงคนที่มาร่วมพิธีและน้องๆนักเรียนโรงเรียนวัดกาหลง ด้วย

ทางด้าน ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือน ที่ผ่านมา ทางวัดบางพลีใหญ่กลางได้ดำเนินการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมอาคารเรียนมาโดยตลอด กระทั่ง ได้บูรณะซ่อมแซมครั้งใหญ่เสร็จเป็นที่เรียบร้อย และสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะจากการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนผู้ใจบุญที่ร่วมให้การสนับสนุนช่วยเหลือซ่อมแซมอาคารเรียนแห่งนี้ให้กลับมาเปิดทำการเรียนการสอนได้อีกครั้ง ซึ่งจากการซ่อมแซมอาคารเรียน จำนวน 2 หลัง ในครั้งนี้ ย่อมมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนที่สูงมาก

แต่เนื่องด้วยวัดบางพลีใหญ่กลาง นั้น มีความห่วงใยลูกๆ นักเรียนทุกคน อีกทั้ง ตระหนักเห็นถึงความสำคัญด้านการศึกษาเพราะการศึกษาต้องมาก่อน ทางวัดบางพลีใหญ่กลางจึงรับเป็นเจ้าภาพในการช่วยเหลือซ่อมแซมอาคารเรียนให้ทั้งหมด ประกอบกับ ในวันนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลางได้มอบเงินสมทบทุนการศึกษาให้กับทางโรงเรียน จำนวน 16 โรงเรียน โรงเรียนละ 10,000 บาท และมอบเงินให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดกาหลงทุกคน คนละ 100 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*