สังคมท้องถิ่น

พช.อำเภอบางบ่อ จัดงานนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ) ตามแนวทาง D-HOPE

%e0%b8%9e%e0%b8%8a-%e0%b8%ad%e0%b8%b3%e0%b9%80%e0%b8%a0%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%9a%e0%b9%88%e0%b8%ad-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%97

พช.อำเภอบางบ่อ จัดงานนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ) ตามแนวทาง D-HOPE ส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชน (Champ) และชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านคลองสุคันธ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป

วันนี้ (11 มิ.ย.65) เวลา 10.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ) ตามแนวทาง D-HOPE ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2565 ณ โรงเรียนวัดสุคันธาวาส (กมลนาวิน) หมู่ที่ 8 บ้านคลองสุคันธ์ ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายวัลลภ หรั่งเพชร ปลัดอำเภอบางบ่อ รักษาราชการแทนนายอำเภอบางบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม ซึ่งภายในงานมีการจัดนิทรรศการของผู้ประกอบการชุมชน (Champ) และชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านคลองสุคันธ์

สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางบ่อ ดำเนินภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง โดยส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาอาชีพ การมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ชุมชน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีความสามารถทางการแข่งขันทั้งตลาดภายใน และต่างประเทศได้ โดยดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อค้นหาและสร้างรูปแบบของการพัฒนาหมู่บ้านให้มีความพร้อมรองรับการบริการนักท่องเที่ยวได้อย่างครบวงจร จึงได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยใช้กระบวนการขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยวมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาชุมชนให้เกิดรายได้ สร้างความเข้มแข็งของฐานเศรษฐกิจภายในควบคู่กับการอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามแนวทางการดำเนินงาน D-HOPE เป็นการสร้างคุณค่าและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ (Champ) โดยได้สนับสนุนให้มีการจัดทำโปรแกรมของ Champ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงมือปฏิบัติได้สัมผัสและสนุกสนานไปกับเรื่องราวและรายละเอียดของแต่ละโปรแกรมที่เต็มไปด้วยคุณค่า ของการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมานำเสนอให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมนิทรรศการฯ และประชาชนได้มีการสร้างอาชีพ รายได้ให้เพิ่มมากขึ้น ได้มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพและเวทีแห่งการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของคนในชุมชนและนักท่องเที่ยวที่จะได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจจากการได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*