อาชญากรรม

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกันจับกุมตัว คนร้ายคดีลักทรัพย์

%e0%b8%8a%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b8%9a%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%98%e0%b8%a3%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1
ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พัทธนันท์ ทรงสมถวิล ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมกำลังชุดสืบสวน
ได้ร่วมกันจับกุมตัว

1. นายนพ อายุ 47 ปี ชาวอำเภอบางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าสะพายแบบหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ, ทองแดง พ่นสีทองเหลือง (ท่อแอร์) จำนวน 1 อัน ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นของผู้เสียหาย ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

2. นายนก อายุ 41 ปี ชาวอำเภอบางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลาง เหล็กกล่อง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 7 ชิ้น, เลื่อยสำหรับตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน, สกัด จำนวน 1 อัน, คีม จำนวน 1 อัน, เลื่อยสำหรับเลื่อยไม้ จำนวน 1 อัน และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อสกุ๊ปปี้ สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ”

พฤติการณ์ในการจับกุม ตามกรณี นางมานิตา ภิญโญภาสกุล อายุ 49 ปี ที่อยู่ 32/19 หมู่ 1 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้กล่าวหา ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกรณีที่ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใดเข้าไปทำการลักทรัพย์ภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ (99 ม.6 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา) ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บางปะอิน แล้ว

สภ.บางปะอิน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ภายใต้การอำนวยการสั่งการของผู้บังคับบัญชา สั่งการให้ชุดสืบสวนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายให้จงได้ ต่อมาในวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ชุดสืบสวน ได้ไปที่บ้านพักดังกล่าว พบนายนกฯ กำลังตัดเหล็กอยู่ โดยข้างตัวนายนกฯ พบเหล็กกล่องและอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตัดเหล็ก ตามรายการของกลางข้อที่ 1 – 6 ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า มีนายนพฯ เคยเข้ามาทำการลักทรัพย์ภายในบ้านพักดังกล่าว จำนวนหลายครั้ง จึงได้ขยายผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น โดยนายนกฯ ให้การรับสารภาพ ว่าได้เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านที่เกิดเหตุจริง ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุในคดีนี้ และให้การยืนยันว่านายนพฯ เคยเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านที่เกิดเหตุหลายครั้งสาเหตุ ที่ก่อเหตุเนื่องจากพักอาศัยอยู่บริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุ และพบเห็นว่าบ้านหลังกังกล่าวไม่มีผู้อยู่อาศัยมาเป็นเวลานานแล้ว ส่วนนายนพฯ ให้การภาคเสธ ว่าได้เคยเข้าไปทุบทำลายทรัพย์สินในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งในทางคดีพบทรัพย์สินของผู้กล่าวหาบางส่วนอยู่ในความครบครองของนายนพฯ

อนึ่ง ในการสืบสวนขยายผลในครั้งนี้เชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีกหลายราย ซึ่งทาง สภ.บางปะอิน จะได้ทำการขยายผลติดตามจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย สภ.บางปะอิน ขอเรียนยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นการรับแจ้งเหตุมูลค่าทรัพย์สินเสียหายมากน้อยเพียงใด เมื่อได้เกิดเหตุขึ้นแล้วทาง สภ.บางปะอิน จะทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย ติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายคืนมาอย่างเต็มกำลังความสามารถ และยินดีให้บริการกับพี่น้องประชาชนด้วยความเต็มใจ และขอขอบคุณในเบาะแสทุกอย่างที่พี่น้องประชาชนที่แจ้งมา

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*