ตำรวจ

นักท่องเที่ยวซาอุฯ ปลื้มตำรวจท่องเที่ยวตามกระเป๋าลืมไว้บนแท็กซี่ ตามจนเจอ

%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%97%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b8%af-%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b9%89

นักท่องเที่ยวซาอุฯ ปลื้มตำรวจท่องเที่ยวตามกระเป๋าลืมไว้บนแท็กซี่ ตามจนเจอ สัญญากลับมาเที่ยวไทยอีก

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16:30 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) ในฐานะ โฆษกบช.ทท. เปิดเผยว่าเวลาประมาณ 01.40 น. Mrs.Algarz Rehub Saleh A นักท่องเที่ยวชาวซาอุดิอาระเบียพร้อมเพื่อนทำกระเป๋าสัมภาระซึ่งมีของสำคัญหายระหว่างการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังโรงแรมที่พัก และเดินทางกลับมาขอความช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ต่อมาเวลาไม่นาน พล.ต.ท.สุคุณ พรหมมายน ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.อ.มิลินทร์ เพียรช่าง ผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยว ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจสอบจนพบรถแท็กซี่ที่นักท่องเที่ยวใช้บริการ และประสานแจ้งคนขับจนติดตามนำกระเป๋ากลับคืนมาอย่างปลอดภัยส่งผลให้นักท่องเที่ยวซาอุดังกล่าวเขียนชื่นชมประเทศไทย และตำรวจท่องเที่ยวว่า

“เจ้าหน้าที่ (ตำรวจท่องเที่ยว) ใจดีและทำงานแบบมืออาชีพมากๆ พวกเขาช่วยเราหาของที่เราทำหายเอง และมีการบริหารจัดการได้อย่างยอดเยี่ยม ที่จริงเราหมดหวังที่จะได้ของคืนไปแล้ว แต่ตำรวจท่องเที่ยวก็ทุ่มเทอย่างสุดกำลังจนได้ของคืนมาจนได้

ไม่มีคำพูดใดที่สามารถอธิบายความรู้สึกขอบคุณของเราอย่างจริงใจได้ เรารักกรุงเทพฯ และกรุงเทพช่างเป็นเมืองที่โชคดีมากที่มีตำรวจท่องเที่ยวแบบนี้ เราจะกลับมาเที่ยวอีกแน่นอนเพราะการทำงานของตำรวจท่องเที่ยว พวกเขายอดเยี่ยมที่สุด”

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวอีกว่าเฟซบุ๊ก ของนักท่องเที่ยวชาวซาอุดิอาระเบียกลุ่มนี้ เป็นเหมือนขวัญและกำลังใจที่ทำให้ตำรวจท่องเที่ยวจะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจการท่องเที่ยวของโลกต่อไป

และถือโอกาสนี้ ขอบคุณคนขับแท็กซี่รายนี้ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นับว่าเป็นคนไทยและคนขับแท็กซี่ที่มีคุณภาพมากๆ โดยอยากให้ประชาชนทุกคน ทุกสาขาอาชีพพร้อมใจและร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทยอย่างอบอุ่น

เชื่อเหลือเกินว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวซาอุดิอาระเบียประทับใจและมั่นใจในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*