สังคมท้องถิ่น

2 นักเรียนดีเมืองปากน้ำ ตัวอย่างเยาวชนน่าเชิดชู

2-%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3

ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา สมุทรปราการ 1 มอบเกียรติบัตรนักเรียนโรงเรียนพิบูลประชาบาล เก็บทองได้ส่งตำรวจ หาเจ้าของตัวจริง มีความซื่อสัตย์ ประพฤติดี มีคุณธรรม จริยธรรม สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อเด็กและเยาวชน

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายทศพร ถือพุดซา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวปราการนิวส์ว่า สืบเนื่องจากข่าว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 16.20 มีนักเรียนชาย-หญิง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพิบูลประชาบาล อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 เก็บสร้อยทองคำตกพื้น ส่งมอบตำรวจ สภ.บางปู ฝากตามหาเจ้าของตัวจริง ทราบชื่อต่อมาคือเด็กชาย อดิรุจ ทับโพธิ์ และเด็กหญิง อริศรา บุญเกิด ได้เก็บสร้อยข้อมือทองคำรูปพรรณได้ 1 เส้น ไม่ทราบน้ำหนัก ในขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นทองจริง หรือ ทองปลอม แต่เมื่อเห็นว่าเป็นเครื่องประดับที่มีค่า มีราคาจึงนำไปส่งมอบให้กับอาสาสมัครตำรวจจราจร ที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตรงข้ามกับโรงเรียนพิบูลประชาบาล เพื่อจะได้นำส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู เพื่อจะได้ติดตามหาเจ้าของให้ไปติดต่อรับคืนได้ที่สถานีตำรวจภูธรบางปู สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทางกลุ่มสมาชิก 80 คนปากน้ำ ได้นำภาพและข้อมูลเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานแชร์ส่งต่อลงในโซเชี่ยล ต่างชื่นชมเด็กนักเรียนทั้ง 2 คนนี้เป็นอย่างมาก และชื่นชมไปถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนครูประจำชั้น ที่อบรมสั่งสอนความประพฤติที่ดีเช่นนี้เป็นอย่างมาก

นายทศพร ถือพุดซา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 กล่าวว่า เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จึงได้มอบเกียรติบัตรให้กับเด็กชาย อดิรุจ ทับโพธิ์ และเด็กหญิง อริศรา บุญเกิด นักเรียนโรงเรียนพิบูลประชาบาล ซึ่งเป็นผู้มีความสื่อสัตย์ มีความประพฤติดี มีคุณธรรม จริยธรรม สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อเด็กและเยาวชน นอกจากนี้ยังได้มอบเกียรติบัตรให้กับคุณครูประจำชั้นผู้ที่ได้อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้มีความประพฤติดี มีคุณธรรม จริยธรรม เช่นกัน โดยมี นายสุรศักดิ์ คำนู, นายฐิติวัฒน์ ทองอาสน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 และนางสาวศศิวิมล อั๋งสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลประชาบาล ร่วมชื่นชมยินดีกับนักเรียนทั้งสองคน ณ บริเวณหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1

จากนั้นได้พูดคุยกับเด็กทั้ง 2 กล่าวชื่นชมในความเป็นคนดี ซื่อสัตย์ ไม่คิดเอาของคนอื่นเป็นของตนเอง ขอให้รักษาความดีแบบนี้เอาไว้ตลอดไป นอกจากนี้ยังได้ขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูประชำชั้นที่สั่งสอนปลูกฝังลูกศิษย์ให้เป็นคนดีตั้งแต่วัยเยาว์ สมควรที่เด็กนักเรียนควรดูเป็นตัวอย่างการทำความดี

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*