สังคมท้องถิ่น

องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดพิธีเทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา”

%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b9%8c%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%9a%e0%b8%a5%e0%b8%9a-3

องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดพิธีเทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 12.30 น. ที่วัดบางโปรง ตำบลบางโปรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง จัดพิธีเทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีนายเชาว์ สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ตำบลบางโปรง เข้าร่วมพิธี รับฟังพระสาโรจน์ ธีรภฺทโธ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดบางโปรง แสดงพระธรรมเทศนาเฉลิมพระบารมีใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สำหรับการจัดพิธีเทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ได้รับมอบหมายภารกิจจากอำเภอเมืองสมุทรปราการ ในการจัดพิธีโดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดคือ

1. เพื่อส่งเสริมการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์

2. เพื่อส่งเสริมให้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโปรง ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมการส่งเสริมศาสนาประจำชาติไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการดำรงไว้ซึ่งศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่คู่ชาติไทย

3. เพื่อปลูกฝังค่านิยมอุดมการณ์ความจงรักภักดี การปกป้องและเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ อันมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ดำรงอยู่ มั่นคงวัฒนาสถาพรสืบไป

4. เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจเสริมสร้างความมั่นคงแก่ประเทศชาติ และดำเนินชีวิตในหลักธรรมทางศาสนา

5. เพื่อให้ประชาชนมีความปรองดองสมานฉันท์ มีความเข้าใจกัน เกิดความสมัครสมานสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และ

6. เพื่อให้ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา กำหนดมาตรการการตรวจสอบ ติดตาม เฝ้าระวังการกระทำล่วงละเมิด การจาบจ้วงและการหมิ่นสถาบันสำคัญของชาติได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้อง เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นธรรม

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*