ตำรวจ

วันสถาปนา บช.ทท.ครบรอบปีที่ 5 “รองเด่น” เป็น ปธ. พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง

%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b8%96%e0%b8%b2%e0%b8%9b%e0%b8%99%e0%b8%b2-%e0%b8%9a%e0%b8%8a-%e0%b8%97%e0%b8%97-%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%9b%e0%b8%b5

เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถนนสุวรรณภูมิ 4 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) ในวันที่ 1 กันยายน เป็นปีที่ 5 ของการก่อตั้ง โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. นายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วม ทั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งหน่วย และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล โดยพิธีช่วงเช้า พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ทท., พล.ต.ท.สมบัติ หวังดี ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ปฏิบัติราชการ บช.ทท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย และ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนท์ ผบก.อก.บช.ทท., สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณโดยรอบที่ตั้ง บช.ทท.

ที่มีการจัดแสดงผ่าน Metavers ซึ่งผู้เยี่ยมชมสามารถชมผ่านเว็บไซต์ บช.ทท.ได้ และหากมีอุปกรณ์แว่น Oculus ก็เข้าชมแบบเสมือนจริงได้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ในการนำใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวไทย โดยในเฟสถัดไป จะเพิ่มรายละเอียดให้มีส่วนจัดแสดงจาก 4 ส่วน เป็น 8 ส่วน และปรับปรุงการจัดแสดงให้ทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมทั้งมีการจัดแสดงในส่วนนิทรรศการหมุนเวียนตามสถานการณ์โลกและสถานการณ์ของประเทศไทยอีกด้วย ในการนี้มีพิธีมอบโล่รางวัลการประกวดสถานีตำรวจท่องเที่ยวดีเด่น, ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว และประชาชนที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่ บช.ทท. พร้อมนี้ประธานในพิธีให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ทท. ทั่วประเทศเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา บช.ทท. ผ่านระบบออนไลน์ ทั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ทท. ร่วมกิจกรรมอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ในปัจจุบัน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*