ท้องถิ่น

นายก อบจ. ตรวจความพร้อมเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ก่อนส่งให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร

%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%81-%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%88-%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b9%80

นายก อบจ. ตรวจความพร้อมเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ก่อนส่งให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร เร่งสูบน้ำให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ที่มีปัญหาน้ำท่วมมากในตอนนี้ ก็คือที่ บางบ่อ บางเสาธง และบางพลี

เมื่อเวลา 16:00 น. วันนี้ (15 ก.ย.65) ที่ศูนย์ปฏิบัติการเครื่องจักรกลบรรเทาสาธารณภัยและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ดร.รัชชานนท์ ทองอร่าม นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาตรวจเช็คความพร้อมของเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าขนาด 3 ลูกบาศก์เมตร ต่อนาที จำนวน 5 เครื่อง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ให้การสนับสนุน เครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ทั้ง 5 เครื่อง ให้กับโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร เพื่อช่วยเร่งการสูบน้ำออกจากพื้นที่ที่มีปริมาณมากออกลงสู่ทะเล โดยมี นายณรงค์ อินทร์พันธุ์ ผู้อำนวยการกองช่าง และจ่าเอกกำจัด สีคำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมอธิบายถึงระบบการทำงาน และประสิทธิภาพของเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ก่อนส่งมอบ

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดเผย วันนี้เป็นการส่งมอบเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าขนาด 3 ลูกบาศก์เมตร ต่อนาที ให้กับโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร กรมชลประทาน ซึ่งได้ขอความอนุเคราะห์มาทางฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทาง อบจ.ได้จัดส่งไปจำนวน 5 เครื่อง เพื่อนำไปทดแทนเครื่องที่ชำรุดและยังซ่อมไม่เสร็จ โดยจะนำไปติดตั้งที่ประตูระบายน้ำบางปลา ซึ่งหากติดตั้งเสร็จการระบายน้ำจะครอบคลุมได้ดีในทุกพื้นที่ ที่มีปัญหาน้ำท่วมมากในตอนนี้ ก็คือที่ บางบ่อ บางเสาธง และบางพลี สำหรับเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าขนาด 3 ลูกบาศก์เมตร ต่อนาที ทั้ง 5 เครื่อง นี้ เป็นเครื่องสูบน้ำที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ละตัวสามารถที่จะสูบน้ำได้ถึง 240,000 ลูกบาศก์เมตร ต่อวัน ซึ่งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าขนาด 3 ลูกบาศก์เมตร นี้ ทาง อบจ.เคยนำมาใช้แล้วเมื่อปี 54 โดยนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม มีเครื่องนี้ไว้ และได้นำไปติดตั้งที่ประตูระบายน้ำคลองด่าน หลังจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองด่านเสร็จ เราจึงนำเครื่องมาเก็บไว้ ที่ และวันนี้จึงได้นำกลับมาใช้อีก นอกจากนี้ ทาง อบจ.ยังได้ส่งเครื่องสูบน้ำระยะไกล และเครื่องสูบน้ำอื่นๆ ส่งไปอีกหลายพื้นที่ ทั้ง 6 อำเภอ ในตอนนี้ เราทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่

น.ส.นันทิดา ยังได้กล่าว แสดงความห่วงใย และเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชน ทีมงานผู้บริหารทุกคน ไม่ใช่เฉพาะ อบจ.อย่างเดียว รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ อปท. ทุกหน่วยงาน และหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกคนก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*