อาชญากรรม

บุกทลายปาร์ตี้นักท่องเที่ยวชาวจีนย่านยานนาวา อึ้ง!!!! พบกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 200 ชีวิต พร้อมยาเคจำนวนมาก

%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%81%e0%b8%97%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%95%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%97%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80

ตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดยาเสพติด ของ พลเอก ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 10 นโยบายเข้ม ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเร่งรัด กวาดล้างยาเสพติดและพฤติการณ์การมั่วสุมเสพยาเสพติดตามแหล่งสถานบันเทิงในพื้นที่อย่างจริงจังและเด็ดขาด

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบ.ตร. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ทำการสืบสวนหาข่าวแหล่งสถานบริการ แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด และการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จนทราบว่า อาคารร้านจินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH ตั้งอยู่เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพ เปิดทำการเป็นสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (ชาวจีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จัดสถานที่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด อีกทั้งยังมีการให้บริการรับฝากยาเสพติดที่ใช้บริการไม่หมด และ จัดให้มีการเล่นพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อเจ้าหน้าที่และกฎหมาย

พล.ต.ท.ธิติ แสงว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. วางแผนและจัดกำลังเข้าทำการตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 283/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.กฤศณัฎฐ์ ธนศุภณัฎฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น อาคารร้าน จินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH

ขณะเข้าทำการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักท่องเที่ยว และพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวตามจุดและบริเวณต่างๆ ภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุม และซอกอาคาร อย่างชุลมุน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และพื้นที่ภายในอาคารดังกล่าวได้ จึงเข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชายสัญชาติจีน จำนวน 111 คน เป็นหญิงสัญชาติจีนจำนวน 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงาน และบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ และพนักงานภายในร้าน เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง และเข้าทำการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ และห้องผู้จัดการและห้องคลังสินค้าในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลากหลายรายการ อาทิ ยาเค ยาแฮปปี้วอลเตอร์ ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจ่ายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดรถหรูจำนวนกว่า 30 คัน อาทิ รถยนต์ โรลส์ รอยซ์ เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของว่ามีส่วนร่วม รู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าย พรบ.การฟอกเงิน

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*