สังคมท้องถิ่น

เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด เชื่อพื้นที่ไม่มีบ่อน ยันมีคนถูกยิงตาย-เจ็บจริง

%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%88%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%84%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%ad

เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด เชื่อพื้นที่ไม่มีบ่อน ยันมีคนถูกยิงตาย-เจ็บจริง แต่เป็นบ่อนลักลอบเล่น ขณะที่ ตร.มึนไม่ได้รับแจ้งเหตุยิง พร้อมยันพื้นที่ไม่มีบ่อน หากพบจับหมด ส่วนมูลเหตุขอตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจสายไหม ต้องรอด โพสต์ข้อความระบุว่า “ห่ะ!! มีข่าวว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุชายฉกรรจ์ 8 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 4 คัน บุกปล้นบ่อน ปากน้ำ ล่าสุด คนปล้นถูกการ์ดยิงตาย 1 ฝากพี่ๆ ตำรวจตรวจสอบด่วนนนน”

ในขณะที่เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน โพสต์เรื่องราวคล้ายกับเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า บิ๊กเกรียนมีข่าวด่วนมากระซิบบอก ปล้นบ่อนอาจ๋องศรีนครินทร์ คนร้าย 8 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มากัน 4 คัน ควงปืนบุกปล้นบ่อนยิงกัน!!! คนร้าย ดับ 1 ราย คนคุมบ่อน 1 ราย

ล่าสุดวันนี้วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้มาสอบถามกับ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ถึงกระแสข่าวดังกล่าวนี้ โดยผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทางโรงพักยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุตามที่มีการกล่าวอ้าง และจากการตรวจสอบก็ยังไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุถูกอาวุธปืนส่งตัวมาตรวจรักษาในโรงพยาบาลเขตรับผิดชอบ หากมีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตยังไงก็ไม่สามารถที่จะปิดบังได้ และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องของบ่อนการพนันในพื้นที่สมุทรปราการ เพราะเราก็เข้มงวดอยู่ตลอด แล้วส่วนจะมีการลักลอบเล่นหรือไม่ เราก็ดำเนินการจับกุมกวดขันอยู่ตลอดเวลา หากเจอการเล่นการพนันหรืออบายมุขต่างๆ เราก็จะไม่ละเว้น

ขณะที่เวลา 15.20 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหม ต้องรอด พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่ในซอยจุดเกิดเหตุในซอยป้าเปรม ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง นายเอกภพ เล่าว่า มีนักพนันที่เข้ามาเล่นการพนันได้ประสานข้อมูลผ่านเพจสายไหมต้องรอด ว่าเกิดเหตุ ทางสมุทรปราการยังไม่อนุญาตให้มีการเปิดเล่น มีชายฉกรรจ์จำนวน 8 คน โดยแบ่ง 3 คน เข้าไปปล้นเงินออกมาจากภายในบ่อน โดยใช้อาวุธปืนยิงไปประมาณ 3-4 นัด เพื่อเปิดทางและนำเงินออกมา และระหว่างที่จะมีการหลบหนีทางเจ้าหน้าที่ที่เป็นการ์ดเป็นข้าราชการ ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้จนถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน ได้มาล้มอยู่ตรงหน้าร้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันตรวจสอบในประเด็นนี้

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นการกระทำความผิดในลักษณะการลักลอบเล่นการพนัน และมีการปล้นเกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุจึงไม่มีใครกล้าแจ้งความดำเนินคดี ขณะเดียวกันก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อาจจะยังไม่ทราบเรื่องเพราะเป็นการลักลอบเร่งการพนัน แล้วก็อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันสังเกตุบริเวณรอบนี้ว่า ภายหลังจะเกิดเหตุแล้วกล้องวงจรปิดยังอยู่ครบเหมือนเดิมไหม ข้อมูลนั้นได้มาจากนักพนันท์ที่ได้มาเล่นและได้มีการแจ้งเตือนกันใน LINE กลุ่มของณัฐนันด้วยกันว่า อย่าเพิ่งเข้ามาว่าตอนนี้เกิดเหตุอยู่ วันนี้ต้องบอกว่าคนเจ็บคนที่รับผลกระทบก็ยังไม่กล้าที่จะออกมายืนยันต่อสื่อสาธารณะ ซึ่งก็ต้องเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันมีผลกระทบสูงต่อหลายๆ ด้านเพราะเป็นการเข้ามากระทำความผิดจริง แต่อย่างไรก็ตามก็คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและยืนยันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยืนยันว่าเป็นบ่อนที่ลักลอบเปิดเล่นมาได้ประมาณ 2 วัน ในลักษณะชักชวนกันมาเล่น ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้”

“หากมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าถนนหรือบริเวณรอบละแวกใกล้เคียงก็อาจจะเห็นเหตุการณ์หากเกิดเหตุขึ้นจริง หลังจากนี้ประมาณ 2 วัน จะมีการตรวจสอบข้อมูลและจะนำข้อมูลให้กับตำรวจ ส่วนบ่อนที่ลักลอบเล่นเป็นการเล่นพนันไฮโล เป็นลักษณะบอลวิ่งและจะมีการเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ ซึ่งตนของยืนยันว่าตอนนี้บ่อนในพื้นที่สมุทรปราการไม่มีเปิดให้เล่น ซึ่งเป็นตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการเลื่อยขากันในพื้นที่นั้นตนเองไม่ทราบแต่ก็ทำงานตรงไปตรงมา” นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวทิ้งท้าย

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*