ตำรวจ

ผบก.ปากน้ำ ลงนามย้าย 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ช่วยราชการ เซ่น บ่อนผี เปิดทางชุดสืบล่า 8 คนร้ายปล้นบ่อน

%e0%b8%9c%e0%b8%9a%e0%b8%81-%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3-%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%a2%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a2-4-%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b7

วันนี้ 12 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงนามในคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการที่ 498/2565 เมื่อวันที่ 11พ.ย.65 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ จากกรณีที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่มีการเสนอข่าวว่ามีการบุกปล้นบ่อนการพนันในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าตำรวจจะบกพร่องต่อหน้าที่

คำสั่งตอนหนึ่งระบุว่า “สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียลว่า มีชายฉกรรจ์จำนวน 8 คน ใช้อาวุธปืนบุกปล้นบ่อนการพนัน ชื่อ บ่อนอาจ๋อง ซึ่งตั้งอยู่แถวถนนศรีนครินทร์ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ (สภ.เมืองสมุทรปราการ) และยังระบุด้วยว่า คนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะบกพร่องต่อหน้าที่”

เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 มาตร 92 และมาตรา 105 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้บุคคลดังต่อไปนี้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

1.พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

2.พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

3.พ.ต.ท.ยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

4.พ.ต.ท.วรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ว่า ไม่มีเหตุปล้นบ่อนการพนันในพื้นที่และไม่มีผู้ก่อเหตุถูกยิงเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งชุดทำงานส่วนตัวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงทราบว่ามีบ่อนลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงมีเหตุการณ์ปล้นบ่อนจริง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ต่อมา พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ ได้โทรศัพท์มายอมรับกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

ขณะที่ พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รองผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ตอนนี้พอมีข้อมูล เตรียมขยายผล ทางชุดสืบสวนร่วมกับกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจัดกำลังออกเป็น 3 ชุด ไปตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และคาดว่าจะจับตัวคนร้ายมาได้ในเร็ววัน ขณะเดียวกันคนร้ายก็เริ่มรู้ตัวว่าตำรวจกำลังติดตามตัว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*