สังคมท้องถิ่น

แห่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณตลาดเรือบินขอเลขเด็ดก่อนหวยออก

%e0%b9%81%e0%b8%ab%e0%b9%88%e0%b9%84%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b9%89%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%a7%e0%b8%aa%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%93%e0%b8%95%e0%b8%a5

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 เวลา 17.00 น. บริเวณมณฑลที่ตั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณตลาดน้ำเรือบิน ถนนเทพารักษ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้มีประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าสักการองค์ท้าวเวสสุวรรณอันศักดิ์สิทธิ์ที่นายบัลลังก์ แตงอ่อน ประธานบริหารตลาดเรือบินบางพลีเป็นประธานจัดสร้างขึ้นรวม 3 องค์ โดยองค์ประธานเป็นองค์สีทองงามสง่า สูง 4 เมตร 70 เซ็นติเมตร องค์บริวารทั้งซ้ายขวา สูง 2 เมตร 80 เซ็นติเมตร ประดิษฐานทางทิศตะวันออกของตลาดน้ำเรือบิน ใกล้เชิงสะพานข้ามคลองสำโรงวัดบางโฉลงนอก เพื่อเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยว และศูนย์รวมจิตใจของประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ ส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่บางพลี และนำรายได้ตั้งเป็นกองทุนสร้างบุญ ช่วยเหลือสาธารณะกุศลต่อไป

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 5 พ.ย.65 ที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นเสาร์ 5 ที่แรงบันดาลโชค ทางตลาดเรือบินบางพลี จึงได้ใช้เป็นฤกษ์ดีจัดพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก “ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 3 องค์อย่างยิ่งใหญ่” โดยมี สมเด็จพระพุทธาจารย์ (สนิท ชวนปญโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กทม.เป็นประธานเกจิเถราจารย์ในพิธี ซึ่งมีสุดยอดเกจิอาจารย์ 15 รูป ร่วมทำสมาธิจิตรแผ่บารมีในพิธีดังกล่าว

หลังจากนั้นทางตลาดเรือบินได้เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในองค์ท้าวเวสสุวรรณได้เข้าสักการะบูชาขอพร ขอโชคขอลาภกันทั้งวันทั้งคืนบริเวณที่ตั้งองค์บริเวณทางเข้าตลาดน้ำเรือบินเชิงสะพานข้ามคลองวัดบางโฉลงนอก ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ประชาชน โดยเฉพาะผู้มาเที่ยวตลาดน้ำเรือบินทุกเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อีกทั้งผู้มาเที่ยวจับจ่ายซื้อของที่ตลาดเรือบินและบรรดาพนักงาน โรงงาน บริษัท ห้างร้านต่างๆที่ไม่ค่อยมีเวลา จะได้มีโอกาสมาสักการะขอพรกันตอนเย็นตอนค่ำอีกด้วย โดยจะนำสิ่งสักการะมาเองหรือจะซื้อชุดถวายที่ได้ที่ซุ้มอำนวยการซึ่งจะเปิดจำหน่ายพร้อมสั่งจองเหรียญท้าวเวสสุวรรณรุ่นบันดาลทรัพย์ บันดาลโชคทื่ผ่านพิธีมหาเทวาภิเษกในครั้งนี้ได้ตั้งแต่ 09.00 น. ถึงประมาณเวลา 22.00 น. แต่ทุกท่านก็จะสามารถเข้าสักการะได้ตลอดทั้งคืนแล้วแต่สะดวก เท่าที่ผู้สื่อข่าวสังเกตุดู จะเห็นมีหลายคน ที่มากราบสักการะขอพรจุดธูปเลขขอโชค ขอลาภ โดยน.ส.เปียทิพย์ จึงจังมะ พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี พร้อมเพื่อนพนักงานโรงงานที่เลิกจากงานตอนเย็นได้มากราบสักการะและเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกดีสบายอกสบายใจที่ได้มีโอกาสและเวลามากราบสักการะ เพราะปกติส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาเลิกงานมาลงรถที่ตลาดนัดเรือบิน ซื้อของเสร็จก็นั่งจยย.เข้าบ้าน แต่ตอนนี้ได้มีโอกาสเข้ามากราบขอพรหลังเลิกงานตอนเย็น ไม่ร้อน บรรยากาสร่มเย็มริมคลองสำโรงเห็นวัดบางโฉลงนอกสวยงามอีกด้วย ก็อยากเชิญชวนเพื่อนคนงานมากราบไหว้ มานั่งพักผ่อนชมวิวริมน้ำบริเวณที่ตั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณแห่งนี้ ได้ทั้งโชคลาภได้ผ่อนคลายหลังเลิกงานด้วยโดยจะเปิดให้สักการะทุกวันตลอด24ชม.สะดวกเวลาไหนก็เชิญได้เลย สำหรับธูปมงคลที่จุดขอเลขส่วนใหญ่ เท่าที่ผู้สื่อข่าวสังเกตุดูจะมีเลขซ้ำหรือเลขตัวเดียวกันกลับสลับกัน เช่น 482 495 043 271 164 และ 994 เป็นต้น

ทั้งนี้ทางตลาดน้ำและตลาดนัดเรือบินจึงขอเชิญชวนท่านที่มีจิตศรัทธามากราบไหว้ขอพรหรือพักผ่อนเที่ยวชมริมคลองสำโรงได้ทุกวันตลอด 24 ชม.ไม่มีวันหยุด

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*