สังคมท้องถิ่น

ชาวสารคาม กว่า 5,000 คน ปลื้ม “ลุงป้อม ขวัญใจคนรากหญ้า” วีดีโอคอล เปิดงานมรดกภูมิปัญญา

%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%a1-%e0%b8%81%e0%b8%a7%e0%b9%88%e0%b8%b2-5000-%e0%b8%84%e0%b8%99-%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%a1

ชาวสารคาม กว่า 5,000 คน ปลื้ม “ลุงป้อม ขวัญใจคนรากหญ้าชาวอีสาน” วีดีโอคอล เปิดงานมรดกภูมิปัญญา พัฒนาสู่ความยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ตื่นเต้นดีใจสนั่นงาน”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 พย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสาธารณะ เกาะแก้วหนองบัว หน้าที่ว่าการอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ชาวจังหวัดมหาสารคามได้รวมตัวกันจัดงาน มรดกภูมิปัญญา พัฒนาสู่ความยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยกำหนดการทาง “ลุงป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน แต่เนื่องจากว่าติดภารกิจด่วน แต่ขณะก่อนพิธีเปิดงานได้มีบิ๊กเชอร์ไพรซ์ ทางพลเอกประวิตร ได้วีดีโอคอล ผ่านคณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี สร2. เข้าจอแอลอีดีขนาดใหญ่หน้าเวที เพื่อทักทายชาวจังหวัดมหาสารคามกว่า 5,000 คน รวมตัวจัดงานแบบบ้านๆ ในงานโชว์ผ้าไหม กระตุ้น เศรษฐกิจพอเพียง และเป็นส่งเสริมผ้าไหม ของจังหวัดมหาสารคาม ออกสู่สายตาชาวโลก กว่า 60 ร้านค้า และโชว์ผลิตภัณฑ์ ของอำเภอต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวจังหวัดมหาสารคาม และเพื่อให้พี่น้องชาวมหาสารคาม กินดีอยู่ดี เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าสังเกตุการณ์ ล่าสุดพบว่างานดังกล่าวเป็นการจัดงานของชาวบ้านจากหลายๆ อำเภอ ทั้ง13 อำเภอ ในจังหวัดมหาสารคาม และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ที่มาร่วมงานรอรับลุงป้อมอย่างคับคั่ง แม้ว่าได้ทราบข่าวว่าลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตัวเป็นๆไม่ได้ร่วมงานเพราะได้ติดภารกิจด่วน แต่ชาวบ้านกว่า5,000 คนก็ยังไม่ถอดใจ เดินทางมาร่วมงานสวมใส่ชุดผ้าไหม สร้างสีสันภายในงานอย่างคึกครื้น โดยภายในงานได้มีพิธีกรชื่อดังคุณ “เคภัทรพล” ดารา/นักแสดง ผลงานละครดังสารวัตรใหญ่ ทางช่อง7 สี ขวัญใจแฟนคลับทั่วประเทศ เดินทางมาเป็นพิธีกร สร้างความสนุกสนานและเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเวลาที่เปิดงานทางลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทาย ชาวบ้าน โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และนายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม และคุณโต๋ นายปฎิมา เหล่าชัย ตัวแทนกลุ่มผ้าไหมจังหวัดมหาสารคาม คุณสมเกียรติ มั่นคง ตัวแทนกลุ่มชาว อ.เชียงยืน และหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มแม่บ้านโอท็อป และเกษตรจังหวัด ที่เข้าร่วมงาน ได้เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณที่ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สร้างเชอร์ไพรซ์ โทรศัพท์ วีดีโอคอล ขอบคุณชาวบ้านและหัวหน้าส่วนผู้จัดงานทุกท่านและกล่าวชื่นชม ทุกท่านที่ร่วมกันจัดงานอย่างเข็มแข็งเป็นพลังให้ชุมชน และไม่ย่อท้อแม้จะรู้ว่าตนเอง ไม่ได้มาครั้งนี้และยืนยันว่า “ลุงป้อม” จะมาอีกในเร็วๆ นี้แน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน และอวยพรให้ทุกคนปลอดภัย อยู่ดี กินดี ทางรัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้ชาวบ้านจังหวัดมหาสารคาม และจะยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไปแน่นอน ซึ่งสร้างเสียงปรบมือและกรีดสนั่นงาน ดังกล่าว

0 Comments
Share

Admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*